top of page

Open yacht Itama 62RS - Hình mẫu mới của sự tự do trong thiết kế


Ra mắt tại Cannes Yachting Festival, mẫu open yacht mới nhất đến từ Ý với vẻ ngoài đầy sang trọng và mới mẻ hứa hẹn mang đến những cảm xúc hoàn toàn mới đến với toàn bộ người hâm mộ thương hiệu Itama Yachts lừng danh.



Itama 62RS hiện diện tại Cannes Yachting Festival 2022 với hình dáng đậm chất Địa Trung Hải đầy nam tính và thanh lịch hơn: sắc xanh đầy phóng khoáng lấy cảm hứng từ đại dương cùng nhiều cải tiến hấp dẫn khiến du thuyền này càng trở nên thu hút hơn trong mắt giới mộ điệu.


Một khuôn mẫu cổ điển vượt thời gian cùng sự pha trộn giữa các yếu tố nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sang trọng, phiên bản mới nhất này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử của Itama và khiến những người yêu thích các chuyến hải hành say đắm một lần nữa.



Với thân tàu màu xanh lam và boong hoàn toàn được ốp bằng gỗ tếch, phiên bản mới của chiếc open yacht 19 mét nổi tiếng là một minh chứng hoàn hảo cho việc áp dụng những công nghệ tiên tiến mà vẫn giữ vững được tinh thần nguyên bản của du thuyền.


Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế từ nhóm Nội thất & Trang trí của Ban Kỹ thuật thuộc tập đoàn Ferretti đã kết hợp mọi khí sắc truyền thống của Địa Trung Hải - thứ đã mang lại cho Itama vị thế biểu tượng trong việc dẫn đầu các xu thế thiết kế nội thất thời thượng nhất.



Cách bố trí buồng lái được thiết kế để mang đến khả năng tận dụng không gian tối đa và trải nghiệm trên biển chân thực nhất có thể.


Một thảm tắm nắng lớn bằng vải dệt kỹ thuật màu xám nằm ngay trước khu vực tiếp khách với ghế sofa hình chữ C được bố trí xung quanh bàn cố định làm từ gỗ và thép, có thể tùy chỉnh theo sở thích của chủ sở hữu cùng một quầy bar ở bên trái.



Phần thân trước được bảo vệ bởi kính chắn gió lớn bao quanh buồng lái - nơi được trang bị một bảng điều khiển mới với thiết bị kỹ thuật số và được tích hợp vào bảng vẽ với màn hình đôi 12 inch (có tùy chọn để chuyển sang dạng màn hình 16 inch) giúp thao tác trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Bánh lái vẫn giữ nguyên tinh thần thiết kế truyền thống của Itama và được phủ bằng gỗ tếch đánh vecni bóng với logo ở trung tâm. Ngoài ra, cả buồng lái và khu ăn uống đều được bao phủ bởi một mái che bimini hoạt động theo cơ chế điện thủy lực. Boong tàu, hoàn toàn mở giống như tất cả các mẫu du thuyền khác của thương hiệu, hiện sẽ có thêm tấm mái bằng kính để cung cấp tầm nhìn bao quát kéo dài đến tận đường chân trời. Một điểm nổi bật khác nữa trong phần ngoại thất là sảnh trung tâm phủ kính chắn gió với cơ chế mở pantograph.



Bên dưới boong, Itama cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn tùy chỉnh bố trí không gian nội thất. Khu vực ban ngày bao gồm một phòng khách rộng rãi với tông màu sáng và đồ nội thất làm từ gỗ óc chó, phòng ăn nhỏ với bàn di động có thể chuyển đổi thành giường sofa phụ và gian bếp với bố cục hình chữ C và đồ nội thất bằng gỗ sơn mài màu trắng. Bố cục gian bếp này đã được thiết kế lại hoàn toàn nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cũng như trở nên sáng sủa hơn nhờ việc bổ sung thêm cửa sổ.


Khu vực ban đêm nằm ở mũi thuyền sẽ gồm có một phòng master suite dành cho chủ sở hữu cùng hai phòng suite nữa cho hành khách, tất cả đều có phòng tắm riêng và được bố trí hai giường đôi hoặc một giường đôi cùng một giường tầng.



Itama 62RS sở hữu hệ thống động cơ mang lại hiệu suất tương đồng với các phiên bản tiền nhiệm: hai động cơ MAN V12 công suất 1.400 mã lực, tốc độ hành trình và tốc độ tối đa lần lượt là 37 hải lý/giờ và 40 hải lý/giờ. Điểm mới mẻ ở đây chính là tùy chọn cho phép lắp đặt Seakeeper NG9 giúp cho việc chạy trên mặt nước cũng như neo đậu trở nên ổn định và thoải mái hơn.


Tóm lại, bằng việc kết hợp các yếu tố tính năng và thiết kế mới cùng với những cải tiến công nghệ, Itama DNA bên trong 62RS càng trở nên độc đáo và khác biệt hơn. Tinh thần Địa Trung Hải đặc trưng đó và những đường nét đầy nam tính, kiểu dáng độc lạ này khiến người ta có cảm tưởng như thể những du thuyền tráng lệ này “được tạo ra từ đại dương” vậy.


Bài: Võ Trí Hiếu 


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page