top of page

Huy chương Olympic được sản xuất từ 6.21 triệu chiếc điện thoại di động

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, hàng triệu người dân đã tham gia vào quá trình sản xuất loạt huy chương nhờ những đồ dùng điện tử tái chế.


Việc tham gia thi đấu tại thế vận hội Tokyo đã là một dấu ấn tuyệt vời đối với các vận động viên. Năm nay, niềm vui chiến thắng sẽ được nhân đôi khi những tấm huy chương không chỉ công nhận tài năng của người thắng cuộc mà còn thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường tồn tại trong nhiều thập kỷ qua. Tất cả các huy chương vàng, bạc và đồng tại cả Olympic và Paralympic đều được sản xuất từ các vật liệu tái chế lấy từ các thiết bị điện tử nhỏ không còn được sử dụng như điện thoại di động.


Trong vòng 2 năm, dự án Huy chương Tokyo 2020 đã được phát động rầm rộ và ủng hộ nhiệt liệt. Nhờ đó, ban tổ chức đã thu thập được tổng cộng 78.985 tấn thiết bị điện tử, trong đó có 6.21 triệu chiếc điện thoại di động từ khắp Nhật Bản để sản xuất ra 5.000 huy chương Olympic. Trải qua quá trình đun chảy, những nguyên tố vàng, bạc và đồng đã được chiết xuất từ ​​các thiết bị này.


Theo trang web chính thức của thế vận hội Tokyo, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, huy chương Olympic được làm bằng kim loại tái chế và cũng là lần đầu tiên người dân đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất chúng.


Các dự án bền vững khác tại thế vận hội Tokyo


Không chỉ có huy chương, những tiện nghi phục vụ các vận động viên cũng được thay thế bằng những chất liệu an toàn với môi trường. Giường ngủ được làm từ bìa cứng nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn và không ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của vận động viên.


Các bục được làm bằng nhựa tái chế và ngọn đuốc Olympic bằng nhôm có nguồn gốc từ những căn nhà tạm lánh sau thảm họa Fukushima tại Nhật Bản.


Kế hoạch phát triển bền vững cho thế vận hội còn đặt ra mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 65% chất thải trong sự kiện. Đồng thời, các nhà tổ chức cũng đang hướng tới việc tái chế hoặc tái sử dụng 99% vật phẩm được sử dụng để tổ chức các vòng đấu.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page