top of page

Huracán - Siêu xe đánh dấu hồi kết kỷ nguyên ô tô chạy xăng của Lamborghini


Tại sự kiện Art Basel Miami 2022 diễn ra vào tháng 12 sắp tới, Lamborghini sẽ cho ra mắt mẫu xe cao cấp Huracán. Đây cũng sẽ là chiếc xe cuối cùng của hãng sử dụng động cơ đốt trong.



Bắt đầu với phiên bản kế nhiệm Aventador ra mắt vào năm 2023, toàn bộ xe Lamborghini mới đều sẽ mang trong mình động cơ plug-in hybrid V-12 như một nỗ lực nhằm điện khí hóa thương hiệu xe hơi lừng danh này. Hãng đang lên kế hoạch để hướng đến mục tiêu chuyển dịch sản xuất hoàn toàn sang phân khúc xe điện vào năm 2024.


Và chính điều này làm cho Huracán trở nên đặc biệt ý nghĩa với thương hiệu, đặc biệt là trong mắt các nhà sưu tập.




Những tin đồn về một siêu xe địa hình của Lamborghini quay trở lại sau gần một thập kỷ đã dấy lên với mẫu concept Italdesign Parcour, nhưng mọi thứ dần trở nên sáng tỏ hơn vào năm 2019 khi Lamborghini tung ra mẫu concept Huracán Sterrato.


Lamborghini đã xác nhận kế hoạch sản xuất mẫu concept đó vào tháng 7 và sẽ trình diện nó trước công chúng tại triển lãm Art Basel Miami 2022 diễn ra từ ngày 1-4 tháng 12.


Đừng ngạc nhiên nếu chiếc xe chạy xăng cuối cùng được gọi là Huracán Sterrato, giống như tên của mẫu concept. Lamborghini vốn đã đăng ký nhãn hiệu cho tên Sterrato vào mùa thu năm ngoái. Đó là từ tiếng Ý có nghĩa là "bụi bặm", ám chỉ những con đường với địa hình trắc trở mới là nơi chiếc xe này thuộc về.



Đoạn video giới thiệu từ tháng 7 cho ta thấy một chiếc Huracán sẽ sở hữu tấm chắn bùn và đèn pha giống như bản concept. Lực đẩy được cung cấp bởi động cơ V-10 5,2 lít quen thuộc, có công suất tương đương với Huracán Tecnica đã ra mắt hồi đầu năm, tức rơi vào khoảng 631 mã lực.


Nhiều người đang tìm kiếm những chiếc siêu xe mà họ có thể lái suốt một thời gian dài, cũng như không sợ địa hình xấu gây hư hại lớn. Đó là lý do tại sao Porsche cũng đang rục rịch cho cho ra mắt dòng xe sang 911, và chắc chắn những hãng khác sẽ nhanh chóng bắt kịp xu hướng - đặc biệt là khi doanh số bán siêu xe tiếp tục tăng ở các thị trường mới nổi, nơi điều kiện đường xá không phải lúc nào cũng tốt nhất.


Bài: Trí Hiếu - Dịch từ MOTOR AUTHORITY


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page