top of page

Hãng thời trang xa xỉ Chanel tăng giá sản phẩm tại thị trường châu Âu lẫn châu Á

Tập đoàn thời trang xa xỉ của Pháp Chanel đã tiếp tục tăng giá một số sản phẩm của hãng, sau ba lần tăng giá vào năm 2021. Điều đó có nghĩa là một số túi xách signature của hãng hiện có giá gấp đôi so với năm 2019.



Các thương hiệu thời trang xa xỉ lớn đã tăng giá trong thời gian đại dịch để ngăn chặn các khoản lỗ và gần đây là để chống lại chi phí vận tải, hậu cần và giá nguyên liệu thô ngày càng tăng. Nhưng Chanel có động thái quyết liệt hơn các đối thủ, do đó các nhà phân tích cho rằng việc này cũng nhằm tăng tính độc quyền của thương hiệu.




Chiếc túi xách cổ điển nhỏ của hãng này có giá 7.750 euro (8.454 USD) trên trang web của Chanel, cao hơn 6% so với tháng 11 năm ngoái. Trước đó, chiếc túi được bán với giá 5.500 euro vào tháng 1 năm 2021 và 4.550 euro vào tháng 11 năm 2019.


Theo các nhà phân tích tại Jefferies, Chanel đã tăng giá những chiếc túi xách signature của hãng lên trung bình 71% kể từ trước đại dịch. Ở Hồng Kông, chiếc túi xách cổ điển nhỏ nói trên hiện có giá cao hơn 96% so với cuối năm 2019.


Đại diện Chanel cho biết: “Động thái này của hãng không phải là tăng giá, mà để hài hòa giá cả của các mặt hàng tại các cửa hàng của chúng tôi. Đây là nguyên tắc mà chúng tôi đã áp dụng từ năm 2015 nhằm mục đích tránh chênh lệch giá quá mức giữa các thị trường nơi chúng tôi có mặt”.


Người đại diện cũng xác nhận rằng giá túi xách, phụ kiện và quần áo may sẵn theo mùa của họ đã tăng 6% vào thứ Năm ở khu vực đồng euro, 5% ở Anh, 5% ở Hàn Quốc, 8% ở Nhật Bản và 2% ở Hồng Kông. Giá không đổi ở Trung Quốc và Hoa Kỳ.


Jefferies cho biết chênh lệch giá túi xách Chanel giữa Trung Quốc – nơi giá không đổi – và châu Âu đã giảm xuống dưới 10% sau đợt tăng giá hôm thứ Năm, so với mức 30-40% của hầu hết các thương hiệu cao cấp.

Bài: Hoài Linh – Theo Reuters

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page