Hàng loạt siêu xe hiếm hội tụ tại London Concours, khẳng định vị thế của triển lãm
- Navigator Media
- 15 thg 6
- 4 phút đọc

Với lần tổ chức thứ 9, triển lãm London Concours đã trở thành một biểu tượng trong thế giới xe sưu tập. Năm nay, thảm cỏ xanh của sân cricket thuộc "Honorable Artillery Company" – trung đoàn lâu đời nhất của Quân đội Anh, tọa lạc ngay giữa trung tâm London – đã vinh dự chào đón sự góp mặt của 90 tuyệt tác xe hơi.
Bữa tiệc thị giác năm nay thực sự choáng ngợp bởi sự đa dạng với dải quang phổ đầy màu sắc của lịch sử xe hơi: từ siêu phẩm McLaren F1 trị giá hàng chục triệu đô la đến "chàng tí hon" Peel microcar một chỗ ngồi đầy dí dỏm và lạ mắt.
Hãy cùng Navigator chiêm ngưỡng những cái tên đã tỏa sáng rực rỡ nhất tại sự kiện năm nay nhé!
1963 Alfa Romeo Giulia SS

Vẻ đẹp của chiếc Giulia Sprint Speciale không chỉ để ngắm, mà là kết quả của một thiết kế cực kỳ thông minh. Mọi đường cong quyến rũ trên thân xe đều được tính toán để lướt gió một cách hoàn hảo, minh chứng cho triết lý "vẻ đẹp đi đôi với hiệu quả". Dù chỉ có 100 mã lực, nhưng sức hút và giá trị lịch sử của nó vượt xa mọi con số về tốc độ. Câu chuyện của chiếc xe này cũng thật đặc biệt: thật tiếc là năm ngoái, sau một thời gian dài được sửa chữa và làm mới, nó đã "dở chứng" và không thể khởi động. Nhưng năm nay, sự trở lại của nó đã được mọi người chào đón nồng nhiệt.
1967 AC 428 Frua Spyder

Với sức mạnh Mỹ, khung gầm Anh và một "bộ cánh" Ý, chiếc AC với thân xe do Frua chế tác này đã hội tụ tinh hoa từ ba cường quốc xe hơi trong một mẫu xe thể thao hoàn hảo của thập niên 1960. Khối động cơ V8 427 ci của Ford trên khung gầm của AC Cobra mang lại âm thanh và cảm giác lái của một chiếc xe đua, nhưng phần thân xe thanh lịch và đầy vẻ khoan thai do nhà chế tác thân xe lừng danh từ Turin chắp bút có lẽ lại là tài sản quý giá nhất của nó. Chiếc xe này là một trong ba chiếc nguyên mẫu (prototype) duy nhất, và là chiếc duy nhất sử dụng hộp số sàn – một người chiến thắng xứng đáng của hạng mục đặc biệt dành cho xe AC tại London Concours.
1977 Ferrari Dino 308 GT4

So với những "người anh em" Ferrari 308 ra đời sau này với những đường cong mỹ miều hơn, chiếc Dino 308 GT4 với thiết kế góc cạnh có phần bị "lép vế". Thiết kế của Gandini này đã không giành chiến thắng trong hạng mục V8 của Ferrari, nhưng nó vẫn nổi bật nhờ dáng vẻ, tỷ lệ và những đường nét góc cạnh. Tuy nhiên giờ đây, người ta đang dần nhận ra vẻ đẹp riêng của nó. Đối với nhiều nhà sưu tầm, đây được coi là một "tấm vé vào cửa" thế giới Ferrari với mức giá hợp lý. Và một điều không thể chối cãi: đây chính là mẫu xe Ferrari V8 đặt giữa đầu tiên trong lịch sử.
1987 Audi Ur-Quattro

Hạng mục "Young Timer" dành cho xe cổ cận đại dường như được tạo ra cho thế hệ trẻ - những người làm việc tại các văn phòng tài chính gần đó. Ai cũng biết Porsche 911 là một "món hời", nhưng những nhà sưu tầm thông minh giờ đây lại để mắt đến Audi Quattro. Nó không chỉ là một huyền thoại trong làng đua xe, mà còn là một chiếc xe cổ bạn có thể lái vui vẻ mỗi ngày trong khi giá trị của nó vẫn đang từ từ tăng lên.
1993 Bugatti EB110 SS

Dù phải đứng cạnh "hàng khủng" McLaren F1, chiếc Bugatti từ thời kỳ tiền Volkswagen này không hề bị lu mờ. Ngược lại, nó luôn là tâm điểm của đám đông và cuối cùng đã "ẵm" trọn hai giải thưởng danh giá nhất: "Xe hơi trong mơ" và "Xe đẹp nhất sự kiện". Chiếc xe này không chỉ là phiên bản Super Sport đầu tiên được sản xuất, mà còn từng thuộc sở hữu của Quốc vương Brunei. Người chủ hiện tại vẫn thường xuyên lái nó dạo phố, bất chấp giá trị của nó đang tăng vọt.
2005 Bugatti Veyron (khung gầm trần)
Bạn có bao giờ thấy một siêu xe Bugatti Veyron "trần trụi" chưa? Chính hình ảnh độc đáo này – chỉ có khung sườn và động cơ – đã khiến CEO của Bugatti phải chú ý và đăng lên Instagram. Việc trưng bày "trần trụi" như vậy là một cơ hội hiếm có để mọi người được tận mắt chiêm ngưỡng bộ khung carbon hoàn hảo và hệ thống làm mát phức tạp, những thứ thường được giấu kín bên dưới lớp vỏ hào nhoáng của khối động cơ W16 "quái vật".
Bài: Navigator Media
Commentaires