top of page

Hãng Apple quyết định thâm nhập sâu hơn vào thị trường phần mềm ô tô

Apple vừa thông báo sẽ tích hợp sâu hơn phần mềm của mình vào hệ thống ứng dụng của ô tô, trong khi nhà sản xuất iPhone tung ra một loạt các tính năng thanh toán mới và những đề nghị hợp tác kinh doanh cùng các hãng xe lớn.


Apple thâm nhập sâu hơn vào thị trường phần mềm ô tô


Các thông tin tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Apple cho thấy tập đoàn đang nỗ lực tiến sâu vào mọi lĩnh vực công nghệ trong đời sống hàng ngày.


Apple Pay được ra mắt, đưa Apple vào thị trường cạnh tranh định hướng với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Affirm Holdings Inc và PayPal Holdings Inc.



Thêm vào đó, công ty cũng cho biết mình đang trong quá trình đàm phán với các nhà sản xuất ô tô lớn như Ford, Nissan, Mercedes-Benz và Honda. Theo đại diện của tập đoàn, những chiếc xe được cài đặt ứng dụng mới này sẽ không được công bố cho đến khoảng cuối năm 2023.



So với các phiên bản trước đó chỉ giới hạn một số tính năng nhất định như phát nhạc và hiển thị bản đồ, phiên bản lần này tích hợp nhiều tính năng hơn vào các hệ thống trên xe. Dù phần mềm xe hơi của Apple đã có mặt trên các phương tiện giao thông từ năm 2014 và hiện đã có trên 600 mẫu xe cả ở ô tô lẫn xe máy, phần lớn các phần mềm vẫn luôn tách biệt với hệ điều hành riêng của xe. Do đó để có thể điều chỉnh các chế độ điều khiển xe dù là cơ bản, chủ sở hữu phương tiện phải thoát ra khỏi phần mềm Apple.


Vì vậy bản cập nhật lần này được thiết kế để chủ sở hữu phương tiện có thể điều khiển xe của mình một cách tiện lợi hơn. Hiện các đối tác mới của Apple sẽ bao gồm Polestar, nhà sản xuất xe điện cao cấp thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi khổng lồ đến từ Trung Quốc Geely & Volvo Cars.


Theo phát ngôn viên của Polestar – JP Canton, hãng sẽ cài đặt phiên bản mới nhất hiện tại – Apple CarPlay vào xe Polestar 2 của mình thông qua một bản cập nhật qua mạng vào cuối tháng này.


Mặt khác thì người phát ngôn của Ford – công ty đã công bố thỏa thuận phần mềm với Google vào năm 2021 – lại từ chối bình luận về thông báo này. Các nhà sản xuất ô tô vẫn cảnh giác với việc cho phép những gã khổng lồ công nghệ truy cập một cách không kiểm soát vào dữ liệu trên ô tô. Nguyên nhân là do điều này có thể dẫn tới việc các tập đoàn công nghệ thay thế nhãn hiệu của các nhà sản xuất ô tô bằng chính nhãn hiệu của họ trên màn hình bảng điều khiển.


Bài: Ngọc Viên – REUTERS.com

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page