top of page

Gucci hợp tác với hãng đồ chơi Superplastic, phát hành bộ sưu tập NFT

Thương hiệu thời trang cao cấp của Ý Gucci là thương hiệu mới nhất tiến vào Web 3 với việc phát hành 10 NFT trong thời gian sắp tới, dự kiến bắt đầu mở bán từ ngày 01/02.


Những mặt hàng của Gucci được bán trên Roblox


Bộ sưu tập NFT lần này sẽ được tạo ra bởi sự hợp tác giữa thương hiệu đồ chơi đình đám Superplastic với Gucci, và được đồng thiết kế bởi người đứng đầu bộ phận thiết kế của Gucci – Alessandro Michele. Mỗi NFT được bán ra sẽ có sản phẩm tặng thêm là một tác phẩm điêu khắc gốm được làm thủ công tại Ý do Gucci đồng thiết kế, đồng thời đánh dấu lần đầu phát hành NFT của Gucci.



Các thiết kế của mỗi NFT được lấy cảm hứng từ các thiết kế và hoa văn đặc trưng của Gucci, được tái tạo cho những nhân vật hoạt hình nổi tiếng Janky và Guggimon – những nhân vật ảo được tạo ra bởi Superplastic, và chỉ tồn tại trong thế giới kỹ thuật số


Superplastic là công ty sản xuất đồ chơi vinyl nghệ thuật, đã phát hành NFT thông qua Nifty Gateway – công ty thuộc sở hữu của Winklevoss. Superplastic được thành lập vào năm 2018 bởi Kidrobot Paul Budnitz, hãng đã bán được hàng triệu đô la đồ chơi và quần áo thiết kế dựa trên các nhân vật Janky & Guggimon, Dayzee & Staxx, Kranky, ShüDog.


Động lực của thời trang kỹ thuật số

Vào tháng 5, những người hâm mộ của hãng thời trang cao cấp Gucci đã vô cùng sửng sốt khi một chiếc túi Gucci Dionysus ảo được bán trên nền tảng chơi game Roblox với giá 350.000 Robux, tương đương khoảng 4.115 USD vào thời điểm đó. Chiếc túi phiên bản vật lý tương tự có giá 3.400 USD.



Người đồng sáng lập Reddit và nhà đầu tư VC, Alexis Ohanian, đã nhanh chóng bình luận về việc này trên Twitter: “Hãy nhớ rằng: chiếc túi được bán trên Roblox này không phải là NFT, do đó nó không có giá trị và không thể sử dụng ở nơi khác ngoài Roblox, nhưng nó vẫn đáng giá hơn chiếc túi vật lý”.


Trong thời gian gần đây, các thương hiệu thời trang xa xỉ đã kiếm được hàng triệu đô la từ việc bán đấu giá NFT. Vào tháng 9, Dolce & Gabbana đã ra mắt bộ sưu tập NFT với tên gọi Collezione Genesi, thu về khoảng 5,65 triệu USD chỉ trong một đợt bán hàng.

Với việc ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang phát hành bộ sưu tập NFT, nhiều người đang đặt câu hỏi liệu đây có phải là thời điểm chuyển đổi đối với ngành thời trang hay chỉ đơn thuần là một xu hướng nhất thời.


Tuần trước, thương hiệu thời trang cao cấp Prada và hãng đồ thể thao khổng lồ Adidas đã công bố khởi động dự án NFT được xây dựng trên blockchain Polygon, cho phép người hâm mộ đóng góp thiết kế của riêng họ.


Morgan Stanley dự đoán tổng thị trường NFT dự kiến ​​sẽ tăng lên 300 tỷ đô la vào năm 2030, với các thương hiệu nổi tiếng như Gucci và Balenciaga sẽ sở hữu vị thế hàng đầu để kiếm lợi nhuận từ các mối quan hệ hợp tác kỹ thuật số trong metaverse.

Bài: Hoài Linh – Theo Coin Desk

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page