top of page

Grand Banks 54 đại diện hãng du thuyền từ Malaysia tại Cannes

Mẫu du thuyền flybridge do thương hiệu du thuyền đến từ Malaysia chế tạo có khả năng duy trì hiệu suất vận hành trong phạm vi hơn 1.000 hải lý.


Grand Banks Yachts có trụ sở tại Malaysia sẽ ra mắt mẫu du thuyền dài 18.4m hoàn toàn mới tại Liên hoan Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm nay. Dựa trên 2 mẫu thành công trước đó là GB60 và GB60 Skylounge trong cùng dòng, Grand Banks 54 cũng sở hữu kết cấu thân thuyền semi-displacement đặc trưng của nhà chế tạo.


Không hề kém cạnh đàn anh của mình, GB54 được áp dụng những kỹ thuật xây dựng bằng vật liệu composite tiên tiến, bao gồm thân thuyền hoàn toàn bằng sợi thủy tinh, boong và cấu trúc thượng tầng được làm từ sợi carbon.


Bên cạnh đó, việc gia giảm trọng lượng sẽ di chuyển trọng tâm thẳng đứng của du thuyền xuống thấp hơn, giúp nó tăng độ ổn định và mượt mà khi di chuyển trên mặt nước.


Hình thức thân thuyền được định dạng bền vững, có thể tăng tốc độ hành trình bất kỳ lúc nào. Từ mức thấp nhất - 10 hải lý mỗi giờ với cặp động cơ Volvo Penta D11 sản sinh 725 mã lực mỗi bên, du thuyền có thể hoạt động trong phạm vi tối đa 1.200 hải lý. Khi tăng tốc, du thuyền đốt khoảng 216 lít nhiên liệu trong mỗi giờ và đạt tốc độ 25 hải lý/giờ.


Giám đốc điều hành của Grand Banks, ông Mark Richards chia sẻ: "Grand Banks 54 mới là mẫu du thuyền cực kỳ linh hoạt, đồng thời chất lượng và hiệu suất cũng là điểm khiến nó trở nên hiếm có so với những mẫu thuyền khác trong cùng phân khúc".


"Nhờ những kinh nghiệm được trau dồi trong các cuộc đua thuyền buồm đẳng cấp như America’s Cup đến Sydney To Hobart, tôi đã tổ hợp chúng với kiến ​​thức chuyên môn và niềm đam mê của cả đội ngũ nhà máy. Từ đó, mọi người cùng nhau đảm bảo các kỹ thuật xây dựng - thiết kế và lựa chọn vật liệu tiên tiến nhất."


Mẫu GB54 đầu tiên có bố cục 2 cabin theo cấu hình tiêu chuẩn. Chủ sở hữu có thể tùy chọn lắp đặt phòng trưng bày tại salon, và nhà sản xuất sẽ bổ sung cabin thứ 3 cung cấp thêm nơi nghỉ ngơi.


Cả 2 cách bài trí đều có khu vực salon rộng rãi với bộ ghế hình chữ L kéo dài đến cửa phòng, bên cạnh là khu vực ăn uống. Cầu thang ở phía bên phải của cockpit sẽ dẫn ra flybridge. Trong khi đó, phía sau boong thuyền là chiếc tender tiêu chuẩn và cần trục neo. Khoang lái phía trên được bố trí ghế lái tiêu chuẩn và ghế hành khách bên cạnh, ngay phía sau là 6 vị trí ghế phụ hình chữ L bao quanh bàn.


Richards cho biết: "Để một chiếc du thuyền vận hành hiệu quả trong 1.000 hải lý, chúng tôi đã phải tính toán số lượng nội thất phù hợp và tiện nghi nhất có thể. Cũng giống như thân thuyền được chế tạo phù hợp cho cả đoạn đường dài và ngắn, phần bên trong có thể mở ra không gian giải trí thỏa thích cho gia đình và bạn bè trong ngày, cuối tuần hoặc thậm chí là cả tháng".


"Khoang chứa hành lý rộng rãi và có thể dễ dàng sắp xếp. Ngoài ra, cockpit và salon chỉ cách nhau một bước chân và 3 bước nữa là đến khu vực phòng nghỉ. Đơn giản, thoải mái và thú vị chính là mấu chốt của cuộc chơi."


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page