top of page

Google quyết định tài trợ 300 triệu đô cho hãng ShareChat của Ấn Độ

Công ty mẹ của ShareChat của Ấn Độ đã huy động được gần 300 triệu đô la tài trợ mới từ Alphabet Inc, tập đoàn truyền thông khổng lồ Times Group và Temasek Holdings của Singapore, nâng tổng định giá công ty truyền thông xã hội ở mức gần 5 tỷ đô la.


ShareChat đang nhận được sự ủng hộ to lớn trong thị trường nội địa Ấn Độ thời gian gần đây (ảnh minh họa)


Các nguồn tin cho biết thêm, một thỏa thuận sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

Công ty mẹ của ShareChat, Mohalla Tech, đã không trả lời yêu cầu bình luận. Google và Temasek đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, trong khi Reuters không thể liên hệ ngay với Times Group.


Đây là lần đầu tư quan trọng thứ hai của Google vào thị trường ứng dụng làm clip ngắn của Ấn Độ, trước đó họ đã đã hỗ trợ Josh, công ty cạnh tranh với Moj, công ty của chị ShareChat.


Sự đầu tư của Google đã cho thấy được tiềm năng của các công ty khởi nghiệp tại nước này. Các công ty khởi nghiệp công nghệ của Ấn Độ, đã huy động được số tiền đầu tư kỷ lục 35 tỷ đô la vào năm 2021, tuy nhiên lại đang gặp khó khăn trong việc tiếp tục huy động nguồn vốn bởi lo ngại của các nhà đầu tư trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.



Các ứng dụng video ngắn như Moj và Josh đã trở nên phổ biến tại Ấn Độ vào năm 2020 sau khi chính phủ nước này cấm TikTok của ByteDance và một số ứng dụng khác của Trung Quốc sau một xung đột biên giới.


ShareChat hiện có 180 triệu người dùng hàng tháng. Moj, cùng với MX TakaTak được Mohalla mua lại gần đây, có cơ sở người dùng kết hợp là 300 triệu.


ShareChat gần đây nhất được định giá 3,7 tỷ đô la trong vòng tài trợ 266 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Alkeon Capital và Temasek và cả Twitter cũng như SnapChat.

Nguồn tin cho biết thêm, nếu Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk mua lại Twitter, Musk sẽ có khả năng nắm giữ từ 6% đến 8% cổ phần trong ShareChat.


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ Reuters

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page