top of page

Đấu giá thành công Gérald Genta’s Audemars Piguet Royal Oak: kỷ lục 2,1 triệu đô-la


Vừa qua, một người mua ẩn danh cho biết: Sau "cuộc chiến" đấu giá kéo dài sáu phút giữa tám bên, một nhà sưu tập ở Thụy Sĩ đã trở thành đã là chủ sở hữu may mắn của siêu phẩm Audemars Piguet Royal Oak từng thuộc về Gérald Genta, người được tôn vinh là “Picasso của ngành chế tác đồng hồ.”



Với giá 2,1 triệu đô la, cao gấp bảy lần mức ước tính, hiện mẫu Audemars Piguet cổ điển này là chiếc đồng hồ có giá trị nhất được bán đấu giá. Kỷ lục trước đó thuộc về Royal Oak chỉ vừa được thiết lập vào vài ngày trước, khi một chiếc đồng hồ có tên “The A2” được bán với giá gần 1,1 triệu đô-la.


Mikael Wallhagen, người đứng đầu bộ phận đồng hồ của Sotheby's tại Geneva cho biết: “Tầm quan trọng của đợt đấu giá kỷ lục này là một sự tôn vinh đối với các ảnh hưởng liên tục, sự tôn trọng đối với đóng góp sâu rộng và lịch sử của Genta đối với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Người ta không thể mơ về một nguồn gốc thú vị và quan trọng hơn cho một chiếc Royal Oak, một chiếc Audemars Piguet hay thậm chí bất kỳ chiếc đồng hồ đeo tay nào”.




Royal Oak được Audemars Piguet ra mắt vào năm 1972, là chiếc đồng hồ thể thao sang trọng đầu tiên được làm bằng thép, có khung viền bát giác với 8 con vít kinh điển. Nó được Genta thâu đêm thiết kế, lấy cảm hứng từ ký ức thời thơ ấu khi nhìn thấy một người đàn ông bị bịt kín trong bộ đồ lặn gần Cầu Mont Blanc của Geneva.


Thiết kế thêm phẩn nổi bật nhờ khung viền bằng vàng 18 karat, do chính Genta sản xuất và chế tác. Bên trong là bộ máy tự động Calibre 2121. Đây cũng chính là chiếc đồng hồ đầu tiên thuộc sở hữu của Genta được bán đấu giá.


"Tất cả những yếu tố này khiến mẫu Royal Oak trở nên khác biệt hơn so với bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác, khiến nó trở thành một tuyệt phẩm thực sự. Trong suốt sự nghiệp của mình, hiếm khi nào tôi thấy phản ứng đầy cảm xúc như vậy đối với bất kỳ vật thể đo giờ nào, cả những người sành sỏi và những người đam mê đều khiến kết quả của ngày hôm nay trở nên xứng đáng hơn", Wallhagen nói thêm.


Royal Oak chỉ là một điểm nhấn trong chuỗi Sotheby’s Icon of Time, trong đó 100 thiết kế từ kho lưu trữ cá nhân của Genta đang được bán đấu giá. Đợt bán cuối cùng trong chuỗi sẽ diễn ra tại New York vào tháng tới, và sẽ bao gồm một số đồng hồ Disney giá trị nhất mà Genta đã sản xuất.


“Gérald trước hết là một nghệ sĩ, và gần như là một Biểu tượng thời gian, đối với tầm ảnh hưởng không ngừng mà thiên tài sáng tạo Gérald tạo ra đối với ngành sản xuất đồng hồ ngày nay", Evelyne Genta - bạn đời và đối tác Kinh doanh của Gérald Genta cho biết trong một tuyên bố. Điều này chắc chắn không thể tranh cãi!


Bài: Nguyệt Quế - Theo Robb Report



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page