top of page

Gã khổng lồ công nghệ Huawei hồi sinh, dự kiến thu về 700 tỷ nhân dân tệ

Trong bối cảnh gặp khó khăn bởi cuộc chiến thương mại Hoa – Trung và cấm vận công nghệ, gã khổng lồ công nghệ Huawei báo hiệu sự trở lại đầy ngoạn mục với mức doanh thu dự kiến vượt 700 tỷ nhân dân tệ (tương đương 98,5 tỷ USD) trong năm 2023.


Con số này cho thấy mức tăng trưởng doanh thu khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước từ mức 642,3 tỷ nhân dân tệ được báo cáo vào năm 2022. Dự báo cung cấp thêm bằng chứng cho thấy Huawei đang phục hồi sau khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ bắt đầu từ năm 2019 đã làm tê liệt một số ngành nghề kinh doanh của hãng bằng cách hạn chế quyền truy cập vào các công nghệ quan trọng toàn cầu như chip tiên tiến.


Trong thông điệp gửi tới toàn thể nhân viên, CEO Huawai Hồ Hậu Côn (Ken Hu) xúc động bày tỏ lòng tri ân sâu sắc: “Cảm ơn sự đồng hành không rời của các đối tác trong chuỗi giá trị. Cảm ơn mỗi thành viên Huawei đã kiên cường vượt qua khó khăn, chưa từng từ bỏ.” Ông Côn cũng nhấn mạnh Huawei đã vượt qua giông tố sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ và bây giờ đang thực sự trở lại đúng với quỹ đạo phát triển.

Một trong những nhân tố quan trọng nhất năm 2023 chính là sự bùng nổ ngoạn mục của mảng thiết bị, mà nòng cốt là thị trường điện thoại thông minh. Đáng chú ý, tháng 8/2023, Huawei đã táo bạo ra mắt dòng điện thoại Mate60, sử dụng chip do chính Trung Quốc phát triển. Đây được xem là “cú đấm ngoạn mục”, đánh dấu sự trở lại đầy kiêu hãnh của Huawei trong phân khúc smartphone cao cấp sau những năm tháng chông chênh dưới sức ép cấm vận của Hoa Kỳ.


Theo Counterpoint, lượng xuất xưởng smartphone của Huawei đã tăng vọt 83% trong tháng 10/2023, góp phần đáng kể vào mức tăng trưởng 11% của thị trường smartphone Trung Quốc. Bước sang năm 2024, mảng thiết bị vẫn sẽ là mũi nhọn chiến lược của Huawei. Tập đoàn cam kết “nỗ lực không ngừng để phát triển những sản phẩm tốt nhất, xây dựng thương hiệu cao cấp với dấu ấn nhân văn”.


Giang Nguyễn (Theo Reuters)

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page