top of page

Foxconn vẫn đang tìm kiếm cơ hội để tham gia vào ngành bán dẫn Ấn Độ

Một tháng sau khi rút khỏi dự án xây dựng một trong những nhà máy sản xuất chip đầu tiên tại Ấn Độ, Foxconn cho biết họ vẫn lạc quan về ngành bán dẫn tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Hãng đồng thời cũng hé lộ rằng họ đang lên kế hoạch đầu tư “hàng tỷ đô la” vào quốc gia này, khi ngày càng có nhiều hơn các công ty đa quốc gia tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ, giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.


Foxconn vẫn đang tìm kiếm cơ hội để tham gia vào ngành bán dẫn Ấn Độ. Ảnh minh họa: Business Today

Chủ tịch Young Liu cho biết, các hoạt động của Foxconn tại Ấn Độ mang về 10 tỷ USD – hoặc chỉ dưới 5% – doanh thu hàng năm của công ty, đạt 6,627 nghìn tỷ đô la Đài Loan mới (207 tỷ USD) vào năm ngoái.


Ông nói khi trả lời câu hỏi của CNN. “Từ góc độ quy mô thị trường tiềm năng của Ấn Độ và nếu chúng tôi có thể thực hiện đầy đủ các kế hoạch của mình ở đây, tôi nghĩ rằng vài tỷ USD mới chỉ là bước khởi đầu.”


Liu cho biết ông đã nhìn thấy cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh của Foxconn: sản xuất các linh kiện chính cho thiết bị điện tử tiêu dùng và cả xe điện (EV), đây là lĩnh vực tăng trưởng chính của công ty.


Foxconn vẫn chưa từ bỏ mục tiêu đầu tư vào ngành bán dẫn Ấn Độ. Ảnh minh họa: nmlfd

Foxconn, công ty nổi tiếng với việc sản xuất iPhone cho Apple, hiện có hơn 30 nhà máy ở Ấn Độ, trong đó có 20 ký túc xá là nơi ở của hàng chục nghìn công nhân. Hãng bắt đầu hoạt động tại đây vào năm 2006.


Vào tháng 7, công ty đã rút khỏi liên doanh sản xuất chip trị giá 19,4 tỷ USD đã được lên kế hoạch tại quốc gia này với Vedanta, một tập đoàn năng lượng và kim loại của Ấn Độ. Nó được coi là một đòn giáng mạnh vào kế hoạch của chính phủ New Delhi nhằm biến đất nước này thành một cường quốc sản xuất công nghệ.


Nhưng ngay sau đó, Foxconn cho biết họ vẫn dự định đầu tư vào nhà máy sản xuất chip ở Ấn Độ, đồng thời cho biết họ sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ nước này để có chi phí thành lập các cơ sở sản xuất chất bán dẫn hoặc màn hình điện tử.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page