top of page

Formula 1 2021: Verstappen thành công “rửa hận” tại Imola

Cuối cùng, Max Verstappen đã có thể vinh quang đứng trên bục chiến thắng tại một chặng đua ở Ý trong năm thứ 7 tham gia giải F1. Trên bảng tổng sắp mùa giải năm nay, tay đua người Hà Lan vẫn kiên trì đuổi kịp tiền bối Hamilton.


Xuất phát thứ ba sau Sergio Perez lẫn Hamilton, nhưng Verstappen nhanh chóng vượt lên vị trí dẫn đầu của đội Mercedes. Những thay đổi đổi thời tiết khiến tay đua số một của Red Bull có hy vọng hơn vào chiến thắng lần này.


Nhân cơ hội Hamilton đang cạnh tranh với Perez, Verstappen đã vượt lên ngang hàng với Mercedes khi đoàn đua tiến vào vòng 1. Sớm lấy được vị trí dẫn đầu, Verstappen dần nới rộng khoảng cách lên tới hơn 4 giây sau hai vòng tiếp theo.


Khi chặng đua đã trôi qua gần 1/3 quãng đường, Hamilton bắt đầu thu hẹp khoảng cách và vượt qua đối thủ khi vừa thay lốp mới. Cách biệt chỉ còn hơn 2 giây, Hamilton đã liên tục thực hiện fastest-lap ở các vòng trước khi vào thay lốp.


Trở lại đường đua khi vừa mới thay lốp ở vòng 29, sự chậm trễ của các kỹ thuật viên Mercedes đã khiến Hamilton mất gần 3 giây, nên đã bị đối thủ bỏ xa đến 6 giây. Trong lúc vội vàng vượt lên George Russell (Williams), Hamilton đã mất lái và lao qua bãi cát trước khi đáp xuống cạnh hàng rào ven đường. May mắn, chiếc W12 không bị hư hỏng đáng kể nên tay đua vẫn có thể tiếp tục trở lại đường đua.


Không lâu sau đó, chiếc FW34B lại va mạnh vào chiếc W12 của Valtteri Bottas. Tình huống này đã khiến cả 2 xe hư hỏng nặng. Đây cũng là lúc cuộc đua tạm dừng 30 phút.


Ở nửa cuối chặng đua sau, Hamilton bình tĩnh thi đấu nhờ kỹ năng và kinh nghiệm dồi dào. Các tay đua nhóm đầu như Lance Stroll (Aston Martin), Daniel Ricciardo (McLaren), Carlos Sainz và Charles Leclerc (Ferrari) và cuối cùng là Lando Norris (McLaren) đều bị Hamilton bỏ lại phía sau, tuy nhiên anh vẫn chưa vượt qua được Verstappen.


Verstappen vui mừng sau chiến thắng: "Có rất nhiều thử thách trong cuộc đua hôm nay, nhất là giai đoạn đầu khi đường đua trong tình trạng trơn trượt. Việc chọn đúng thời điểm thay lốp xe hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Dù bản thân cũng đã gặp khó khăn lúc khởi động lại, nhưng nói chung tôi đã hoàn thành tốt chặng đua".

Bảng cập nhật lịch trình các chặng đua sắp tới.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page