top of page

Ferrari phủ nhận khả năng sẽ "điện hóa" hoàn toàn sản phẩm của mình

SF90 Stradale - siêu xe hybrid của Ferrari cho thấy rằng thương hiệu Ngựa chồm không hề phản đối xu hướng “điện hóa” trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô hiện nay. Tuy nhiên, những phát ngôn gần nhất của CEO Ferrari lại cho thấy rằng họ sẽ không đi xa hơn như vậy.

Ferrari SF90 Stradale


Trong những cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư gần đây, Louis Camilleri, CEO của hãng cho biết ông không nghĩ rằng viễn cảnh Ferrari hoàn toàn loại bỏ động cơ đốt trong sẽ xảy ra, ít nhất là trong tương lai gần.


Trong cuộc nói chuyện đề cập đến kết quả khả quan của Ferrari trong quý thứ 3, Camilleri đã nhắc đến lời phát biểu trước đó của mình về tình hình tiến triển kế hoạch “điện hóa”. Mặc dù vẫn phải thừa nhận rằng xe hơi chạy điện đang dần trở nên ngày càng ít tốn kém hơn nhờ vào sự phát triển của công nghệ pin, ông lại chia sẻ: ”Theo tôi thấy, con số 100% xe chạy điện là quá lớn và quá miễn cưỡng. Tôi không nghĩ là lượng xe điện tại Ferrari sẽ chạm tới mốc 50% chứ đừng nói gì đến 100% - một con số có lẽ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.”


Nhận định trên của ông đã đi ngược lại hoàn toàn với những gì ông từng nói vào thời điểm năm 2018. Khi đó, trong một buổi họp báo sau khi chính thức lên nắm quyền tại hãng xe nước Ý, Camilleri đã nhấn mạnh những lợi ích mà xe chạy điện có thể đem lại. Ông còn dự tính rằng vào năm 2022, cứ mỗi 5 chiếc Ferrari được sản xuất, sẽ có 3 chiếc thuộc dòng xe hybrid.


Có thể nói đây là một điều khá đáng tiếc khi mà chiếc hybrid đầu tiên của hãng là một cỗ máy tốc độ với khả năng đáng kinh ngạc. Với tổng công suất 986 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến hơn 96 km/h chỉ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa xấp xỉ 340 km/h, SF Stradale không nghi ngờ gì nữa chính là siêu xe mạnh mẽ nhất của thương hiệu Ngựa chồm.


Nhưng dù cho Ferrari có quyết định như thế nào thì mọi thứ vẫn đang diễn ra khá tốt đẹp trong khoảng thời gian vừa qua. Những thông số cho thấy hãng xe Ý đã thu về khoảng 200 triệu USD trong quý thứ 3 năm nay. Camilleri cũng cho biết rằng số lượng đơn hàng đã quay trở về mức như trước khi đại dịch bùng nổ.


Bài: Navigator Media (theo Robb Report)



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page