top of page

Đồng hồ sang trọng - khoản đầu tư đáng giá và hiệu quả

Rất nhiều doanh nhân thành đạt trên thế giới bao gồm tỷ phú Bill Gates và Jeff Bezos đã mở đường cho hình thức kiếm tiền từ việc đầu tư vào những chiếc đồng hồ xa xỉ.


Nếu bạn có mong muốn trở thành một nhà đầu tư đồng hồ thực thụ nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ là “kim chỉ nam” cho bạn.


Trước hết, không thể phủ nhận rằng những chiếc đồng hồ sang trọng là các khoản đầu tư vô cùng hiệu quả khi giá trị của chúng sẽ tăng dần theo thời gian. Điều này đặc biệt chính xác đối với những sản phẩm phiên bản giới hạn của các thương hiệu lừng danh như Rolex hay Omega. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn chỉ nên tập trung vào những hãng đồng hồ lớn như trên.


Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ những sản phẩm nào đang được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Điển hình là trong vòng 5 năm vừa qua, số lượng lượt tìm kiếm liên quan đến thương hiệu Hublot đã tăng đến 52%. Đây một con số đáng kinh ngạc khi ngay cả thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới, Rolex cũng không làm được điều này. Bạn cần phải thật sự lưu ý những biến đổi lớn như trên nếu muốn trở thành một nhà đầu tư đồng hồ thành công.


Tiếp theo, bạn cần phải hiểu được rằng giá trị của một chiếc đồng hồ sẽ không gia tăng trong một sớm một chiều. Bởi vậy, sự kiên nhẫn là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn đạt được lợi nhuận lớn nhất về mặt lâu dài. Đừng vội vàng đem bán sau 1 hay 2 năm chỉ vì giá trị của chúng đang trên đà tăng cao. Cũng như các hình thức đầu tư khác, việc bạn có giữ được sự điềm tĩnh hay không đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Grandmaster Chime


Một vài mẫu đồng hồ vintage đẳng cấp nhất thế giới hiện nay có giá trị vô cùng đắt đỏ, điển hình là chiếc Grandmaster Chime của Patek Philippe. Chiếc đồng hồ trên được ra mắt vào năm 2014 với mức giá 2,6 triệu USD. Hiện nay, giá trị của một chiếc Grandmaster Chime đã đạt đến con số hơn 31 triệu USD, đem lại một khoản lợi nhuận khổng lồ cho những ai khôn ngoan và may mắn sở hữu.


Có thể nói rằng đồng hồ là một khoản đầu tư tương đối an toàn. Lựa chọn thật kỹ lưỡng và giá trị của chúng sẽ chỉ tăng lên theo thời gian. Có lẽ khá đáng tiếc khi bạn đã bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời như trường hợp chiếc Grandmaster Chime. Tuy nhiên, nếu như đưa ra những lựa chọn đầu tư đúng đắn ngay từ bây giờ, việc bạn nhận được một khoản tiền kếch xù trong vòng 10 năm tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Bài: Navigator Media (theo luxurylifestylemag.co.uk)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page