top of page

Công ty Vedanta chi 20 tỷ USD cho bước đầu đột phá trong lĩnh vực bán dẫn của Ấn Độ

Reuters dẫn tin từ Vedanta Ltd cho biết, công ty đã chọn bang Gujarat (quê hương của Thủ tướng Ấn Độ – Narendra Modi) cho dự án bán dẫn của mình. Đây là bước quan trọng đầu tiên trong liên doanh trị giá 20 tỷ USD với Foxconn của Đài Loan.



Vedanta đã nhận được các khoản trợ cấp tài chính và phi tài chính bao gồm chi phí đầu tư và điện giá rẻ từ Gujarat để xây dựng các nhà máy bán dẫn.


Theo một nguồn tin cho biết, dự án sẽ bao gồm các cơ sở trưng bày và bán dẫn gần thành phố Ahmedabad lớn nhất ở bang miền Tây nước này.


Trong chiến dịch vận động hành lang, Vedanta đã tìm được mảnh đất 1.000 mẫu Anh (405 ha) miễn phí với hợp đồng thuê 99 năm kèm theo nước và điện với giá ưu đãi và cố định trong 20 năm.


Một thành viên cấp cao trong bộ phận khoa học và công nghệ của Gujarat và một quan chức khác trong văn phòng Bộ trưởng Bhupendrabhai Patel, đã từ chối bình luận về vấn đề này.


Nguồn tin cho biết thêm, một thông báo dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong tuần này với việc ký kết chính thức biên bản ghi nhớ giữa hai bên, có thể sẽ có sự tham gia của các lãnh đạo Patel và Vedanta.



Các khu vực khác bao gồm bang Maharashtra ở phía tây Ấn Độ và Telangana và Karnataka ở phía nam cũng đang chạy đua để đăng cai dự án lớn của Vedanta – Foxconn.


Nhưng trong giai đoạn đàm phán cuối cùng diễn ra trong những tuần gần đây, Gujarat đã khiến Maharashtra bị loại khỏi cuộc đua.


Chính phủ cho biết thị trường bán dẫn của Ấn Độ ước tính đạt 63 tỷ USD vào năm 2026 từ 15 tỷ USD vào năm 2020.


Hầu hết sản lượng chip của thế giới bị giới hạn ở một số quốc gia như Đài Loan và một quốc gia gia nhập muộn như Ấn Độ hiện đang phải tích cực thu hút các công ty muốn “mở ra kỷ nguyên mới trong sản xuất điện tử” khi họ tìm cách tiếp cận thuận lợi với chip.


Vào tháng 2, Vedanta đã quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất chip và thành lập liên doanh với Foxconn. Trước đó công ty này tập trùng vào lĩnh vực dầu mỏ và kim loại.


Bài: Khả Uyên – Reuters.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page