top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Công ty Tesla đã bàn giao hơn 250.000 xe điện chỉ trong quý 2 năm 2022

Vừa qua Tesla đã công bố số lượng xe sản xuất và giao hàng quý 2 năm 2022.



Tesla đã giao hơn 250.000 xe điện trong quý 2 năm 2022 – Ảnh minh họa

Dưới đây là những con số cụ thể:



Tổng lượng giao hàng Quý 2 năm 2022: 254.695

Tổng sản lượng Quý 2 năm 2022: 258.580


Số lượng giao hàng là con số gần đúng nhất về doanh số bán hàng do Tesla báo cáo, đây là mức thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích.


Theo sự đồng thuận được biên soạn, các nhà phân tích đã mong đợi số xe được giao là 256.520 chiếc trong quý này, con số này đã được tính toán dựa trên những ảnh hưởng từ các hạn chế của Covid, lỗi chuỗi cung ứng, thiếu chip bán dẫn và các bộ phận khác.

Năm vừa rồi, số xe Tesla đã giao trong quý 2 là 201.250 chiếc, đây cũng lần đầu tiên Tesla giao hơn 200.000 chiếc trong khoảng thời gian 3 tháng. Trong quý đầu tiên của năm 2022, Tesla đã giao 310.048 xe.


Số lượng giao hàng được công bố vừa qua cho thấy mức tăng doanh số là 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm 17,9% liên tiếp đối với liên doanh xe điện của Elon Musk.


Công ty đã định hướng cho mức tăng trưởng trung bình hàng năm trong dài hạn rơi vào khoảng 50%, tùy thuộc vào năng lực sản xuất và các yếu tố khác.


Trong buổi họp cổ đông quý đầu tiên của Tesla, công ty cho biết:“Chúng tôi có kế hoạch phát triển việc sản xuất của mình càng nhanh càng tốt. Với một chặng đường dài phía trước, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 50% về lượng giao xe.”


Tại Trung Quốc, Tesla đã phải đóng cửa hoặc chỉ hoạt động một phần tại nhà máy ở Thượng Hải trong nhiều tuần liên tiếp do các lệnh liên quan đến covid trong quý này.

Ngoài ra, những rắc rối khác của chuỗi cung ứng cũng trở nên tồi tệ hơn do cuộc xâm lược của Nga với Ukraine, việc này ảnh hưởng đến Tesla và ngành công nghiệp ô tô rộng lớn hơn trong quý.


Đồng thời Tesla đang phải vật lộn với chi phí cao của việc xây dựng và bắt đầu sản xuất tại các nhà máy mới ở Austin, Texas và gần Berlin cùng với các nhà máy ở Fremont, California và Thượng Hải. Giám đốc điều hành Elon Musk chia sẻ rằng các nhà máy mới đang tiêu tốn hàng tỷ đô la của Tesla, dù vậy nhưng vẫn chưa thể sản xuất đủ xe và pin.


Khi các công ty khởi nghiệp và các nhà sản xuất ô tô khác đang nỗ lực tung ra thị trường thêm nhiều loại xe điện mới, thị phần của Tesla trên thị trường xe điện toàn cầu và trong nước dự kiến sẽ giảm tuy nhiên vẫn sẽ giữ được một tỷ trọng đáng kể.


Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page