top of page

Công ty ô tô điện Nio tiết lộ mẫu sedan mới tích hợp kính thực tế ảo tăng cường

Công ty ô tô điện Trung Quốc Nio đã tiết lộ hãng sẽ cho ra mắt một chiếc sedan mới có tích hợp kính thực tế tăng cường (AR), giải pháp giúp giảm nhu cầu sử dụng màn hình trong xe hơi.



Thực tế tăng cường là một công nghệ để áp đặt hình ảnh kỹ thuật số lên thế giới thực. Đối với ô tô, công nghệ này có thể cho phép người lái xe quan sát đường đi mà không cần phải nhìn xuống bảng điều khiển.


Nio cho biết hãng đã hợp tác với công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Nreal của Trung Quốc để sản xuất kính AR đi kèm với chiếc sedan mới của mình mang tên ET5.


Chiếc xe điện này dự kiến ​​bắt đầu được giao hàng vào tháng 9 năm 2022, với mức giá trợ cấp bắt đầu từ 328.000 nhân dân tệ (tương đương 51.250 USD) cho các mẫu xe có pin. Tuy nhiên, kính AR không được đi kèm mà phải mua riêng.


ET5 là chiếc sedan thứ hai của Nio được tung ra thị trường. Chiếc sedan đầu tiên của công ty, ET7, đã được tiết lộ vào tháng 1 với giá khởi điểm trước trợ cấp cao hơn là 448.000 nhân dân tệ, nhưng vẫn chưa bắt đầu giao hàng.


Ông William Li, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Nio, cho biết hôm thứ Bảy tại sự kiện “Ngày Nio” hàng năm của công ty, việc giao hàng của ET7 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 28 tháng 3 năm 2022.


Tesla, BYD, Xpeng và các công ty sản xuất ô tô điện khác ở Trung Quốc đã bán những chiếc sedan được người dân địa phương ưa chuộng.


Nio cho biết lượng xe giao hàng của họ đã tăng trở lại trong tháng 11 từ mức thấp là 3.667 xe trong tháng 10, nâng tổng số xe trong 11 tháng đầu năm lên 80.940 xe. Theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc, các mẫu SUV ES6 và EC6 của hãng nằm trong số 10 xe SUV năng lượng mới được bán ở Trung Quốc từ năm nay đến hết tháng 11.

Nio dự định thâm nhập vào thị trường Đức



Ông Li cho biết vào năm tới, công ty sản xuất ô tô điện có kế hoạch đưa các sản phẩm và dịch vụ của mình sang Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch. Đến năm 2025, công ty đặt mục tiêu tiếp cận người dùng tại hơn 25 quốc gia và khu vực.


Nio đã mở một cửa hàng hàng đầu ở Oslo, Na Uy trong năm nay và bắt đầu giao xe tới người dùng, Na Uy là quốc gia ưa chuộng ô tô điện, nơi các đối thủ của Trung Quốc của Nio là Xpeng và BYD cũng đã xuất xưởng ô tô.


Vào đầu tháng 11, ông Li đã cho biết rằng công ty có kế hoạch thâm nhập vào 5 quốc gia khác ở châu Âu vào năm tới ngoài Na Uy.

Đầu tư AR / VR

Chi nhánh đầu tư của Nio là Nio Capital – nhà đầu tư vào Nreal. Theo một báo cáo, kính tùy chỉnh cho chiếc sedan ET5 có thể chiếu kích thước màn hình hiệu quả là 201 inch ở độ cao 6 mét. Nio cũng đã thông báo hôm thứ Bảy rằng họ đã cùng phát triển kính thực tế ảo với Nolo, một công ty khởi nghiệp khác của Trung Quốc được hỗ trợ bởi Nio Capital. Tuy nhiên, giá cả và các chi tiết khác về tính khả dụng không được tiết lộ.

Bài: Nguyen Long – Theo CNBC


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page