top of page

Công ty FTX đã sẵn sàng hàng tỷ đô la cho việc thu mua lại các công ty khác

heo giám đốc điều hành của công ty FTX chia sẻ rằng sàn giao dịch tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng này đã sẵn sàng chi hàng tỷ đô la để mua cổ phần ở các công ty khác vì công ty muốn phát triển bộ sản phẩm mà họ cung cấp cho khách hàng.


Công ty FTX đã sẵn sàng hàng tỷ đô la cho việc thu mua lại các công ty khác – Ảnh minh họa

Tỷ phú Sam Bankman-Fried – người đồng sáng lập của công ty cũng cho biết rằng các vòng gọi vốn gần đây của FTX và tổ chức tại Hoa Kỳ có tổng trị giá hơn 2 tỷ đô la, số vốn có thể được sử dụng để thanh toán cho kế hoạch mua lại. Ông chia sẻ rằng FTX là một công ty có lợi nhuận, số tiền huy động được trong 1-2 năm qua đạt vài tỷ đô la, điều đó cho thấy công ty có tiềm năng mua lại công ty khác rất cao.


FTX đã trở thành xu hướng chính với quảng cáo Super Bowl, quyền đặt tên (naming rights) cho sân nhà của Miami Heat và biểu tượng của nó được in trên đồng phục trọng tài của Giải bóng chày Major League. Gần đây nhất, FTX đã gây sóng gió trong giới tài chính truyền thống thông qua kế hoạch khiến các công ty môi giới không thể hủy các công cụ phái sinh.



FTX không thiếu tiền trong việc thực hiện các giao dịch. Vào tháng 1, sàn giao dịch đã huy động được 400 triệu đô la và mức định giá của công ty 32 tỷ đô la, tổng số tiền huy động được trong nửa năm trước đó lên gần 2 tỷ đô la. Đồng thời, riêng cơ sở tại Mỹ của công ty đã huy động 400 triệu đô la.


Mặc dù Bankman-Fried cho biết FTX không cần phải mua các công ty mới để phát triển, nhưng công ty đã đầu tư mạnh vào mảng ấy.


Năm ngoái, chi nhánh của công ty tại Mỹ đã mua lại LedgerX, đây là sàn giao dịch hàng hóa tương lai do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai vận hành, mục tiêu của họ là có chỗ đứng trên thị trường phái sinh tiền điện tử của Hoa Kỳ. Vào tháng 4, FTX đã mua lượng cổ phần đáng kể của IEX Group Inc., đây là chủ sở hữu của nền tảng giao dịch chứng khoán “Flash Boys” nổi tiếng. Tháng này, Bankman-Fried tiết lộ rằng anh ấy đã mua 7,6% cổ phần của Robinhood Markets Inc.


Bankman-Fried nói rằng các thương vụ mua lại bổ sung luôn luôn là điều mà công ty chú ý đến. Ông nói thêm rằng công ty có thể cung cấp nhiều sản phẩm hơn cho các nhà đầu tư như tạo điều kiện cho khách hàng giao dịch cổ phiếu để họ không phải đi nơi khác để mua các dịch vụ, đó cũng là một trong những tham vọng của FTX.


Ông cho biết trong tương lai công ty sẽ đầu tư vào Robinhood của giám đốc điều hành tiền điện tử. Vào thời điểm anh ta mua, cổ phiếu của công ty môi giới đã giảm khoảng 90% so với mức đỉnh của tháng 8 là 85 đô la/cổ phiếu.


Để đạt được mục tiêu, FTX cần nhiều thời gian làm việc với các cơ quan quản lý của Washington, Bankman-Fried nói thêm rằng anh ấy sẽ đến thủ đô của Hoa Kỳ hầu như cách tuần. Bankman-Fried cho biết công ty của ông đang tham gia với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, trong khi đó, FTX đang mở rộng các dịch vụ thị trường, công ty hiện không có kế hoạch tìm kiếm điều lệ ngân hàng liên bang như các công ty tiền điện tử khác.


Bài: Hào – Theo Bloomberg

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page