top of page

Có gì đặc biệt trên phiên bản McLaren Elva buồng lái mở đầu tiên cập bến Việt Nam?



Ngày 13 tháng 10 vừa qua, McLaren TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức sự kiện trình làng chiếc McLaren Elva độc bản đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình diễn ra với sự góp mặt của hai nhân vật đặc biệt: chủ sở hữu McLaren Elva - ông Phạm Trần Nhật Minh – một trong số ít nhà sưu tập mẫu xe thuộc bộ sưu tập McLaren Ultimate tại Việt Nam; và người đã khoác lên "tấm áo" tuyệt đẹp cho mẫu xe lần này - nghệ sĩ đương đại người Pháp Hom Nguyễn.


Elva độc bản - xe thương mại nhẹ nhất lịch sử McLaren


Sự kiện trình làng chiếc xe thương mại nhẹ nhất lịch sử McLaren


McLaren Elva là chiếc xe thương mại hai chỗ, không kính chắn gió, có buồng lái mở đầu tiên và cũng là chiếc xe thương mại nhẹ nhất từ trước đến nay của McLaren Automotive. Với khung gầm bằng sợi carbon, mẫu xe sở hữu Hệ thống kiểm soát không khí chủ động (AAMS) tiên phong của McLaren giúp giảm thiểu lực cản gió và tối ưu tốc độ bằng cách điều khiển luồng không khí, đồng thời duy trì kết nối và vận hành với các chi tiết khác của xe.


Trải nghiệm tuyệt vời trên đường trường lẫn đường đua


Ngoại thất phản ánh sự tinh tế của nghệ thuật đương đại


Với tất cả các bộ phận cảm ứng được nâng cấp triệt để, Elva mang đến niềm vui trải nghiệm tuyệt vời trên cả đường trường lẫn đường đua. Việc sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,0 lít mang lại công suất thật sự ấn tượng, lên tới 815PS.


Chỉ được chế tạo theo đơn đặt hàng của khách với tổng cộng 149 chiếc trên toàn thế giới, Elva nghiễm nhiên trở thành một trong những mẫu xe McLaren hiếm nhất từng được tạo ra.


Khi ngành công nghiệp xe hơi giao thoa với nghệ thuật đương đại


Sự liên kết liền mạch của ngoại, nội thất chiếc McLaren Elva độc bản


Với thiết kế ngoại thất của chiếc xe liên kết liền mạch với thiết kế nội thất, không bị cản trở bởi số lượng kính xe và mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn, Elva là bức tranh hoàn hảo để phản ánh cá tính và niềm đam mê của mỗi chủ sở hữu – đặc biệt khi một nghệ sĩ đương đại tham gia vào việc tạo ra phần nhìn đầy ấn tượng như trên chiếc xe vừa xuất hiện tại Việt Nam này.


Toàn bộ vẻ ngoài của xe được phủ lên một lớp màu đen ánh kim, điểm xuyến với những đường kẻ màu cam ở dưới mui xe, hai bên hông và khe gió. Điểm nổi bật nhất của phần ngoại thất này chính là tác phẩm "Icare" do nghệ sĩ Hom Nguyen thể hiện, lấy cảm hứng từ câu chuyện về Icarus trong thần thoại Hy Lạp, nhằm khắc họa nên niềm đam mê tốc độ đến bỏng cháy của người chủ sở hữu.


Nơi mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn


Nghệ sĩ Hom Nguyen và ông Phạm Trần Nhật Minh (mặc suit)


Với thiết kế ngoại thất của chiếc xe liên kết liền mạch với thiết kế nội thất, không bị cản trở bởi số lượng kính xe và mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn, Elva là bức tranh hoàn hảo để phản ánh cá tính và niềm đam mê của mỗi chủ sở hữu – đặc biệt khi một nghệ sĩ đương đại tham gia vào việc tạo ra phần nhìn đầy ấn tượng như trên chiếc xe vừa xuất hiện tại Việt Nam này. Sinh ra và lớn lên ở Paris, tranh của Hom Nguyen lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của chính con người, với sự kết hợp giữa yếu tố trừu tượng và tượng hình. Sử dụng nhiều chất liệu màu khác nhau, tác phẩm của anh nắm bắt được chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp của cảm xúc bên trong mỗi người.


Nổi tiếng với nét vẽ đậm đặc trưng và màu sắc rực rỡ, tác phẩm của Hom Nguyễn đã được trưng bày trong nhiều triển lãm và xuất hiện trên nhiều ấn phẩm tại Pháp và nhiều nơi khác trên thế giới.


Lời cổ vũ tinh thần sáng tạo nghệ thuật vô tận


Đánh bật sự hài hòa giữa hiệu suất, sự đổi mới và sự khéo léo


Trong lần đầu tiên thể hiện tác phẩm của mình trên chất liệu carbon, với sự hợp tác cùng bộ phận Thiết kế độc bản của McLaren - McLaren Special Operations (MSO), anh đã dành 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để làm bật lên sự hài hòa giữa hiệu suất, sự đổi mới và sự khéo léo mà Elva mang lại.


Với một tình yêu cùng niềm tin vững chắc vào sức mạnh của nghệ thuật, việc ông Phạm Trần Nhật Minh quyết định hợp tác với Hom Nguyen để tạo ra chiếc Elva độc bản thể hiện mong muốn cổ vũ và phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật. Theo đó, ông đã để cho người nghệ sĩ được tự do thể hiện tác phẩm mà không có bất kỳ một giới hạn nào.


Lời cổ vũ phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật


Và cũng chính sự hợp tác được thể hiện qua chiếc McLaren Elva độc bản này phản ánh niềm tin cốt lõi, những ảnh hưởng trong cuộc sống và mối quan hệ đặc biệt của ông Phạm Trần Nhật Minh cùng với nghệ sĩ đương đại Hom Nguyen.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page