top of page

Cartier Tank Cintrée platinum - chiếc đồng hồ hiện đại pha nét quyến rũ cổ điển



Năm 2021, Cartier kỷ niệm 100 năm thành lập Tank Cintrée bằng cách ra mắt phiên bản giới hạn bằng vàng. Năm nay, Cartier tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực chế tác đồng hồ với việc giới thiệu phiên bản giới hạn Tank Cintrée mới chất liệu platinum. Không phải là phiên bản phát hành lại của một mẫu cụ thể nào, Tank Cintrée Platinum được lấy cảm hứng từ di sản Tank Cintrée và tạo ra một chiếc đồng hồ hiện đại tràn ngập nét quyến rũ cổ điển.


Tank Cintrée - tinh hoa Cartier là hình ảnh thu nhỏ của sự thanh lịch và đơn giản đầy trang trọng. Với vỏ cong, lớn, chiếc đồng hồ độc đáo này trở thành mẫu táo bạo nhất trong số các mẫu Tank, được thiết kế để đáp ứng thị hiếu hiện đại. Vỏ platinum vẫn duy trì kích thước quen thuộc là 46mm x 23mm nhưng được làm mỏng hơn một chút, chỉ dày 6mm. Như một sự gợi nhớ đến các mẫu Tank Cintrée cổ điển, các brancard dài (cạnh bên phía 3 và 9 giờ kéo dài qua phần gắn dây đeo) được đánh bóng, trong khi các cạnh ngang được hoàn thiện bằng phương pháp chải.



Nét đặc trưng của Cartier thể hiện ở viên hồng ngọc tô điểm cho nút vặn cabochon. Ngoài ra, nếu là một tín đồ của Cartier, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy sự kết hợp của các chất liệu ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bởi chúng chỉ dành cho các dịp kỷ niệm đặc biệt. Ví dụ như năm nay, Cartier phát hành đồng hồ kỷ niệm 100 năm Tank Cintrée bằng chất liệu Platinum. Mặc dù nhiều người cho rằng chủ đề kỷ niệm của hãng khá đơn giản nhưng lại không thể phủ nhận vẻ đẹp hoàn hảo của chiếc đồng hồ.


Cung cấp sức mạnh cho mẫu đặc biệt này là bộ máy Cartier calibre 9780 MC được thiết kế dựa trên bộ máy Jaeger-LeCoultre 849 siêu mỏng. Với bề dày chỉ 1,85mm, calibre 9780 MC hoàn toàn phù hợp với dáng vỏ cong và thanh mảnh của Tank Cintrée. Tuy nhiên, sự đánh đổi duy nhất là bộ máy chỉ cho mức dự trữ năng lượng tương đối ngắn, chỉ trong 36 giờ.



Phiên bản này đánh dấu phần thứ tư trong loạt sản phẩm “Les Rééditions” của Cartier, một sáng kiến ​​dành riêng cho việc phát hành lại những chiếc đồng hồ có ý nghĩa lịch sử và được các nhà sưu tập yêu thích. Loạt sản phẩm bắt đầu vào năm 2021 với Lễ kỷ niệm 100 năm Tank Cintrée và đồng hồ Lịch vạn niên Pasha, tiếp theo là mẫu Pebble vào năm ngoái. Ba phiên bản trước đã tái tạo một cách trung thực các mẫu cổ điển với số lượng giới hạn, làm hài lòng các nhà sưu tập trên toàn thế giới và chiếc Tank Cintrée bạch kim được giới thiệu trong năm nay hứa hẹn ​​sẽ không ngoại lệ.


Mặt số có màu vỏ trứng trắng nhạt được trang trí bằng các chữ số La Mã lớn bao quanh "đường ray". Đáng chú ý, chữ số ở vị trí 7 giờ sử dụng nét serif thanh mảnh duyên dáng – một chi tiết thú vị gợi nhớ đến những mẫu Tank Cintrée cổ xưa. Đặc biệt, những chiếc kim kiểu dáng Breguet có nhiệm vụ vẽ thêm nét tinh tế cuối cùng cho bức tranh thẩm mỹ cổ điển Tank Cintrée.



Tank Cintrée luôn là mẫu Tank được săn đón nhất trong số các mẫu Tank, nhờ độ hiếm và sự kết hợp hoàn hảo, dù to lớn nhưng vẫn tinh tế. Trong số các mẫu Cintrée, biến thể bạch kim luôn chiếm ưu thế. Trên thực tế, một chiếc Cintrée bạch kim cổ điển được phục chế kỹ càng đã được bán với giá 350.000 USD vào đầu năm nay. Đối với mẫu Tank Cintrée bạch kim phiên bản giới hạn này, Cartier cho ra đời 150 chiếc được đánh số, với giá bán lẻ là 38.500 USD.


Cartier Tank ra mắt lần đầu tiên vào năm 1919, trong khi biến thể Cintrée gia nhập dòng sản phẩm mang tính biểu tượng vào năm 1921. Với kích thước rộng rãi và những đường cong duyên dáng, Tank Cintrée thể hiện sự khác biệt hoàn toàn so với Tank nguyên bản (Bình thường). Mặc dù có kích thước đáng kể (đặc biệt là khi xét đến thời điểm nó được giới thiệu) nhưng chiếc vỏ mỏng ôm lấy cổ tay một cách trang nhã hệt như một chiếc vòng tay lại là ưu thế của mẫu này. Trong khi Cartier tiếp tục tạo ra nhiều mẫu Tank khác, không mẫu nào có thể vượt qua sức hấp dẫn lâu dài của Tank Cintrée. Đôi khi, chúng ta đạt được sự hoàn hảo ngay từ lần thử đầu tiên.



Chiếc Cartier Tank Cintrée bạch kim mới này là một kiệt tác xuất sắc, được xem là chiếc Tank Cintrée bạch kim tốt nhất được Cartier sản xuất với số lượng tương đối lớn. Bởi không có quá nhiều khác biệt so với những chiếc đồng hồ Tank Cintrée nguyên bản từ những năm 1920 và 30, nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê thẩm mỹ cổ điển.


Cartier đã chuyển tải tất cả các yếu tố làm nên sự đặc biệt của Cintrée kỷ niệm 100 năm thành một chiếc vỏ bạch kim mỏng hơn một chút, mặt số cũng được điều chỉnh sang màu sáng hơn để phù hợp với vỏ kim loại màu trắng. Không chỉ vậy, kiểu dáng mỏng của đồng hồ tương phản đẹp mắt với vỏ kích thước rộng, khiến nó trở thành một món hàng hấp dẫn đối với các nhà sưu tập. Sản phẩm này giữ nguyên kích thước của những mẫu Cintrée được phát hành vào năm 2005, 2018 và 2021, chỉ thêm một vài cải tiến tinh tế.



Trong khi những chiếc đồng hồ Cartier khác thu hút được sự chú ý đáng kể trong những năm gần đây thì Tank Cintrée vẫn ít bị ảnh hưởng bởi văn hóa của người nổi tiếng và đây có thể là điều tốt với nó. Tank Cintrée bạch kim được coi là mẫu Tank thượng hạng, là một trong những chiếc đồng hồ đẹp nhất của Cartier. Kích thước tương đối lớn kết hợp với sự hiếm có và sang trọng, khiến nó được các nhà sưu tập săn lùng. Kể từ năm 1921, Tank Cintrée luôn đứng vững trước thử thách của thời gian và không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn quá vương giả để xếp vào các chuyên mục đồng hồ được người nổi tiếng ưa chuộng.


Giang Nguyễn (Theo The luxury lifestyle magazine)

Ảnh: Tổng hợp

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page