top of page

Mother house: Cảm hứng thôn quê hài hòa cùng kiến trúc


"Mọi thứ đến như một cái duyên tự nhiên thôi", đấy là chia sẻ của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào khi nói về tình yêu mà anh gửi gắm vào mỗi công trình dành cho cộng đồng, và về dự án Mother House với phong cách kiến trúc gắn kết cùng thiên nhiên.


Được thiết kế bởi Văn phòng kiến ​​trúc 1 + 1> 2 với Sáng lập viên - Kiến trúc sư trưởng là KTS Hoàng Thúc Hào, ngôi nhà một tầng ở Việt Nam nằm trên khu đất dốc dần ra hồ, căn nhà có tầm nhìn rộng, thoáng. Để tận dụng lợi thế này cũng như đáp ứng nhu cầu của chủ nhà về nơi ở đậm chất quê, các kiến trúc sư đưa ra thiết kế lấy cảm hứng từ nông thôn Bắc Bộ.


Lấy tên "Mother House", dự án thuộc Làng Mít, xã Cổ Đông, Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội. Kiến trúc là sự hòa quyện, cộng sinh mật thiết giữa con người và thiên nhiên. Bao quanh bởi cây cối tự nhiên và thảm thực vật khác, ngôi nhà được thiết kế để tồn tại hài hòa với cảnh quan hai bên, cho phép cư dân hòa mình vào thiên nhiên.


Mái nhà lợp lá vọt, xòe rộng nhằm chắn mưa và tạo bóng làm mát. Bên dưới mái, kết cấu thép đỡ được uốn, vặn theo địa hình và cao độ nhà. Đây cũng là phần khó thực hiện nhất trong quá trình thi công.  Mái có ô trổ để cây trong nhà phát triển mà không gây ảnh hưởng đến nội thất vì xung quanh có tường, vách kính bao che. Kết hợp với mái lá là tường gạch không nung, giúp căn nhà cách âm và cách nhiệt hiệu quả.


Thông tin dự án:

Dự án: Mother’s house Văn phòng kiến trúc 1 + 1> 2 Kiến trúc sư trưởng: Hoàng Thúc Hào  Đội ngũ thiết kế: Do Minh Duc, Le Dinh Hung, Duong Van Manh, Pham Hong Ngoc, Phung Ngoc Ha Ly  Địa điểm: Làng Mít, xã Cổ Đông, thị trấn Sơn Tây, Hà Nội, Việt Nam Công trình xây dựng: Đội thi công địa phương Hoàn thành: 2019 Diện tích xây dựng: 220 m2 / 2.368 sqf Ảnh: Hiroyuki Oki, Kiến trúc sư của 1 + 1> 2  Thiết kế cảnh quan & xây dựng: Mein Garten




Bài: Theo Fashionnet




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page