top of page

Louis Vuitton Thu Đông Nam 2022: Hồi kết chặng đường sáng tạo của NKT Virgil Abloh


Vậy là những thiết kế cuối cùng của Giám đốc Nghệ thuật Virgil Abloh tại nhà mốt Louis Vuitton cũng được trình làng trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Nam Thu Đông Paris 2022. Với tên gọi “Louis Dreamhouse”, BST không chỉ là nơi chất chứa giấc mơ thời trang của một NTK da màu tại một thương hiệu thời trang cao cấp danh giá, mà còn là miền đất hứa để “kẻ ngoại đạo” ấy vẫy vùng trong thế giới sáng tạo của riêng mình.



Show diễn giới thiệu BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2022 được tổ chức tại Carreau du Temple (Paris). Không gian được bày trí với tông màu xanh baby làm chủ đạo, với một chiếc giường lớn đặt cạnh đèn ngủ, mái nhà có ống khói, bàn tiệc thịnh soạn có nến, cầu thang… Trong không gian vừa bay bổng vừa lãng mạn đó, dàn người mẫu sải bước trên nền nhạc của Tyler the Creator – một người bạn thân thiết của NTK Virgil Abloh.



Nói về các thiết kế nằm trong BST lần này, Virgil tiếp tục lăng xê xu hướng thời trang phi giới tính bằng cách lồng ghép kỹ thuật may dòng Haute Couture của nữ giới và dấu ấn streetwear thời thượng vào các thiết kế tailoring của nam giới, khiến từng đường nét trở nên mềm mại, sang trọng hơn bao giờ hết.


Bên cạnh thế mạnh thường thấy trong các mùa trước, trong BST Thu Đông 2022 này, Virgil Abloh còn mê hoặc các tín đồ hàng hiệu với những “cái chạm” siêu thực trên một số món đồ thời trang, như mũ tai mèo, túi mô phỏng bó hoa, túi xách hình hộp sơn…




Không dừng lại ở đó, niềm tự hào về nghệ thuật đã từ lâu trở thành “đặc sản” không thể nào thiếu ở các nhà mốt Pháp cũng được Virgil khéo léo vận dụng vô cùng tinh tế trong BST này. Theo đó, ông bắt tay hợp tác với họa sĩ Gustave Courbet và Giorgio de Chirico để tạo nên những kiệt tác in trên nền vải tuyệt đẹp.


Dưới đây là toàn bộ 68 bộ trang phục nằm trong BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2022 do NTK Virgil Abloh thực hiện:































Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page