top of page

BST Dior Men Thu Đông 2022: Hành trình hoài niệm về nước Mỹ thập niên 50


Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones trở về quê nhà London (Anh quốc) để ra mắt BST Dior Men Thu Đông 2022 mới, lấy cảm hứng từ văn hóa phản kháng độc đáo từ tiểu thuyết “On The Road” của tác giả Jack Kerouac.



Phong trào “Thế hệ Beat”, lần đầu được nhắc đến trong quyển “On The Road” kinh điển của nhà văn Jack Kerouac, đã truyền cảm hứng cho bao thế hệ trẻ tìm kiếm hệ tư tưởng cá nhân trong suốt hơn nửa thế kỷ. Những dòng văn mang âm hưởng nhạc jazz vui nhộn đó đã trở thành một phần giá trị không thể tách rời của nền văn hóa phản kháng trong giới trẻ thập niên 50. Để rồi từ đó, NTK Kim Jones một lần nữa khơi dậy nguồn năng lượng trẻ đầy nổi loạn cùng tinh thần tự do đậm chất Mỹ trong BST thời trang dành cho nam giới của mình tại nhà mốt Dior.



Điểm độc đáo của BST Dior Men Thu Đông 2022 không chỉ dừng lại cảm hứng hoài niệm về thời trang thập niên 50 của một Hoa Kỳ đổi mới hậu Chiến tranh Thế giới thứ 2, mà còn được điểm xuyết thêm tinh hoa nghệ thuật vốn được xem là linh hồn của nền thời trang Pháp bao đời nay, cùng với điểm nhấn streetstyle mang đậm dấu ấn thời trang Anh quốc.


Ngay từ những giây phút đầu tiên của show diễn, giới mộ điệu có thể nhận thấy sự phóng túng đặc trưng của Jack Kerouac đã hòa làm một với tinh thần sang trọng trong lối thiết kế Bourgeois cao cấp của nhà mốt Christian Dior. Dưới bàn tay sáng tạo của Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm của Dior Men, hai thái cực tưởng chừng như không thể tìm thấy điểm chung ấy lại trở thành một cặp cộng hưởng vô cùng hoàn hảo.



“Kerouac đã sáng tác quyển ‘On The Road’ vào đúng thời điểm nhà sáng lập Christian Dior thực hiện cuộc cách mạng thời trang và khiến cả làng mốt phải choáng ngợp. Vì thế, sẽ thật tuyệt khi quan niệm của một người ngoài cuộc như tôi trở nên quan trọng đối với Phong trào Beat. Tôi cảm thấy hào hứng vì phong trào này diễn ra song song với sự phát triển của ngôi nhà thời trang Christian Dior”, NTK Kim Jones tâm sự.


Nói về BST lần này, NTK người Anh đã kết hợp các thiết kế áo tailoring trang trọng với những kiểu dáng quần shorts làm bằng chất liệu nylon, denim và da gợi nhớ về chuyến hành trình xuyên nước Mỹ của Jack Kerouac từ những năm 1940, ngay sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc.



Bên cạnh đó, show diễn còn có sự xuất hiện của chiếc khăn mùi soa (foulard) quen thuộc của thập niên 60, hay các thiết kế trang phục làm bằng vải tweed hoặc dệt kim kiểu Fair Isle truyền thống của Anh quốc từ kho lưu trữ của nhà mốt Pháp. Tuy nhiên, NTK Kim Jones đã khoác lên các chất liệu và kỹ thuật có tuổi đời hàng thế kỷ này bằng một diện mạo hiện đại, khỏe khoắn hơn với phom dáng rộng rãi và họa tiết in trừu tượng, lấy từ những trang bìa tiểu thuyết phiên bản đầu tiên của nhà văn Jack Kerouac.


Dưới đây toàn bộ 49 bộ trang phục thuộc BST Dior Men Thu Đông 2022 mới của NTK Kim Jones:




















Ảnh BST Dior Men Thu Đông 2022



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page