top of page

BST Dior Men Thu Đông 2022: Dấu gạch nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai


Khác với các mùa mốt trước đây, NTK Kim Jones đã không hợp tác với bất kỳ họa sĩ hay nghệ sĩ nào cho BST Dior Men Thu Đông 2022, mà trực tiếp khám phá di sản của nhà mốt Christian Dior.



Vẻ đẹp tráng lệ của thành phố Paris và nét thanh lịch vượt thời gian của những quý ông Pháp đã làm say đắm tiềm thức sáng tạo của NTK bậc thầy Kim Jones trong những năm qua. Qua lăng kính thời trang của vị Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm của Dior Men, vẻ đẹp ấy không quá cầu kỳ, lộng lẫy, cũng không rập khuôn, gò bó, mà vô cùng phóng khoáng và thời thượng.


Với 49 bộ trang phục nằm trong BST Thu Đông 2022 lần này, Kim Jones đã mang đến các thiết kế đột phá, liên kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, giữa di sản cổ điển và tinh thần vị lai độc đáo nhờ những biểu tượng làm nên tên tuổi của nhà mốt Christian Dior trên bản đồ thời trang thế giới.



Có thể thấy, các thiết kế tailoring trong BST này được lấy cảm hứng từ BST “New Look” trứ danh của nhà sáng lập Christian Dior, ra mắt vào mùa mốt Xuân Hè 1947. Các mẫu áo blazer nam được biến tấu mới mẻ dựa trên phom dáng của áo khoác Bar với phần chít eo mang tính biểu tượng của người phụ nữ Dior.


Bên cạnh phom dáng quen thuộc, BST còn sử dụng các họa tiết đặc trưng của Dior như Cannage, da báo… trên nhiều thiết kế trang phục được phối theo công thức phối lớp vô cùng nịnh mắt.



Không dừng lại ở những giá trị cổ điển, NTK Kim Jones còn khéo léo lồng ghép nhiều xu hướng thời trang thịnh hành như quần ống rộng, suit cách tân… vào BST Thu Đông 2022. Đặc biệt, những thiết kế sandals hợp tác cùng Birkenstock mang màu sắc trung tính cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất show diễn năm nay. Được biết, những mẫu sandals này được biến tấu lại từ thiết kế sandals Tokio ra mắt lần đầu vào năm 1987.



Dưới đây là toàn bộ 49 bộ trang phục nằm trong BST Dior Men Thu Đông 2022 do NTK Kim Jones thực hiện:




























Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page