top of page

Bộ sưu tập High Timepieces đưa ta trở về những buổi vũ hội của quý tộc Âu châu


Dior luôn bị mệ hoặc bởi những buổi dạ vũ Le Bal Oriental xa hoa, những buổi tiệc giao tế nơi giới thượng lưu Châu Âu nhảy múa với những trang phục lộng lẫy nhất.



Christian Dior (nhà sáng lập quá cố) từng viết trong hồi ký như sau “Những dạ vũ có thể được ví như những triển lãm nghệ thuật rực rỡ. Chúng luôn khiến người ta chìm ngập trong cảm giác rằng ta đang sống một đời sống hạnh phúc và hưởng thụ đúng nghĩa”.




Bộ sưu tập High Timepieces gợi lại hình bóng của niềm đam mê về vẻ đẹp xa hoa của những viên đá quý, của màu sắc cuộc sống xa hoa mà Christian Dior luôn tìm kiếm. Mỗi Tấm plissé là mỗi chiếc váy dạ hội trang trọng và cầu kỳ nhất. Những viên đá quý được cắt hình tròn long lánh, marquise tinh tế, cắt quả lê gợi cảm và tất cả được khảm lên mặt đồng hồ để gợi ra những chuyển động duyên dáng. Chuyển động mô phỏng lại những chiếc đầm dạ hội lả lước, xoay vòng trên sàn nhảy và những giấc mộng xa hoa.


Vẻ cuốn hút và giàu có của vang được nhấn mạnh them nhờ sắc màu từ lớp guilloche có cấu trúc hoa văn đặc thù trên mặt số, một thiết kế đậm chất “Couture”, đẹp và tinh xảo đến mức không thể bị bất kỳ mẫu đồng hồ nào bắt trước lại được. Bộ sưu tập lần này được trưng bày như những báu vật hiếm có và tuân thủ những màu sắc được tuyển chọn theo gout thẩm mỹ của Monsieur Dior. Theo Monsieur Dior lần này những màu sắc được lựa là những màu gợi lê sự nhẹ nhàng, lãng mạn của không khí xuân thì, của mùa Xuân.



Mẫu đồng hồ có hai tuỳ chọn, mỗi cái biểu thị những chuyển động, gợi tả về vẻ đẹp của chiếc váy Haute Couture theo cách riêng. Nhịp xoay của những chiếc váy dạ hội được tái tạo trong thiết kế gợi lên những cơn song nhẹ nhàng nơi mặt số đồng hồ, cũng như bộ máy "Dior Inversé".



Vỏ của những mẫu đồng hồ này được làm từ kim loại quý và phủ bằng kim cương tinh khiết như tuyết, vẻ đẹp của lớp viền đồng hồ này nhấn mạnh thêm vẻ đẹp quyến rũ nơi màu sắc hoạ tiết trên mặt đồng hồ.



Mặt sau đồng hồ hình bóng một người khiêu vũ được tỉ mẩn, và nó nằm ngay kế bên một bản khắc lại chữ ký của Monsieur Dior. Mỗi chiếc đồng hồ đều có số thứ tự riêng cũng như thông tin của nó trong bộ sưu tập tựa như một lá thư mời đến một dạ tiệc chỉ dành riêng cho khách quý.


Bài: Vương An Nguyên - tổng hợp theo dior.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page