top of page

BMW vừa trình làng công nghệ tùy biến màu xe theo sở thích khách hàng tại CES 2022

Tại CES 2022, BMW đã mang đến một chiếc BMW iX Flow với khả năng biển đổi màu ngoại thất cực kỳ ấn tượng với với 3 màu xám, đen, trắng.





BMW cho biết họ sử dụng công nghệ E Ink để có thể thay đổi màu xe để phù hợp với sở thích khách hàng, đồng thời khả năng đổi màu cũng hỗ trợ xe giảm hấp thu nhiệt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.



Thực tế, E Ink là một công nghệ dùng để làm màn hình đọc sách đã khá phổ biến, các miếng dán có chứa hàng triệu hạt mực màu, mực màu trắng sẽ tích điện âm và màu đen tích điện dương. Trong đó mỗi lần nhấn nút, các sắc tố trắng hoặc đen sẽ tự sắp xếp phù hợp để tạo nên màu mới cho xe. Điều đặc biệt là trong khoảng thời gian đổi màu những tấm dán này mới tiêu thụ điện năng, còn việc duy trì lớp màu cho xe sẽ không hề tốn điện.



Những đường hoa văn trên xe được tạo ra bằng máy cắt laser giúp cho những tấm màn hình E Ink có thể dán đều lên bề mặt uốn lượn của chiếc xe hơi. Vì đây là những miếng màn hình độc lập nên chúng có thể được điều khiển để hiển thị từng mảng màu khác nhau, BMW cho biết công nghệ này còn có thể ứng dụng vào bên trong nội thất. Ngoài ra, bánh mâm cũng có thể được dán những tấm màn hình E Ink và đổi màu theo lập trình.



Hiện tại, công nghệ E Ink này được BMW mang đến CES, tuy nhiên vẫn chưa áp dụng được vào các dòng xe thương mại, và với concept lần này, xe chỉ mới đổi được 3 màu đen, trắng và xám. Trong tương lai BMW sẽ cố gắng cá nhân hoá công nghệ này cho các chủ xe, vậy nên ta hãy cùng cùng chờ đợi xem bản thương mại của BMW iX Flow sẽ được trang bị khả năng đổi màu như thế nào nhé!


Bài: Nguyễn Tâm - Tổng hợp


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page