top of page

Binance triển khai kế hoạch đầu tư 200 triệu USD vào tạp chí Forbes

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance đã đạt được thỏa thuận đầu tư vào Forbes, tạp chí nổi tiếng của Mỹ.


Forbes dự định thực hiện việc hợp nhất với một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) trong quý đầu tiên của năm 2022, nhằm niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã FRBS. Trong đó, Binance sẽ đóng góp đến phân nửa trong tổng số vốn 400 triệu USD mà Forbes dự định huy động để có thể tiến hành thương vụ sáp nhập này.


Qua đó, Binance sẽ trở thành một trong hai chủ sở hữu lớn nhất của Forbes. Họ cho biết công ty tiền điện tử cũng sẽ được nắm giữ hai trong tổng số chín ghế hội đồng quản trị của công ty.



Động thái này cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của lĩnh vực tiền điện tử, vốn đã chứng kiến ​​mức định giá tăng vọt và tạo ra một loạt các vị tỷ phú mới chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Trong khi các công ty tiền điện tử đã bành trướng vào các đấu trường thể thao, cũng như nhận được sự ủng hộ từ những người nổi tiếng, thì đây là khoản đầu tư lớn đầu tiên của lĩnh vực này vào một công ty truyền thông lâu đời của Hoa Kỳ.


Forbes được thành lập cách đây hơn một thế kỷ. Năm 2014, Forbes đã bán 95% cổ phần cho Công ty Truyền thông Cá voi (Integrated Whale Media) có trụ sở tại Hồng Kông với mức định giá 475 triệu USD.


Được biết đến với danh hiệu tạp chí hàng đầu và mô hình xuất bản kỹ thuật số dựa vào những người đóng góp, Forbes đã tích cực hoạt động để đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình bằng các giao dịch cấp phép, thương mại điện tử và các sự kiện dành riêng cho khoảng 150 triệu độc giả trên toàn cầu.


Tạp chí này là một cái tên quen thuộc trong giới truyền thông và kinh doanh, được biết đến rộng rãi nhờ bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới. Đây cũng là danh mục mà người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã góp mặt gần đây. Tháng trước, giá trị ròng của Zhao, được Bloomberg News chốt ở mức 96 tỷ USD. Với con số này, dù chưa bao gồm giá trị tài sản tiền điện tử cá nhân mà ông nắm giữ, vẫn giúp ông dễ dàng trở thành doanh nhân giàu nhất trong ngành tiền mã hóa.

Khoản đầu tư của Binance, một công ty được thành lập cách đây chưa đầy 5 năm, có thể cho thấy mảng sáng tạo nội dung sẽ là một trong những khía cạnh được nền tảng này quan tâm trong thời gian tới, khi mà xu hướng Web3 và metaverse.


CEO của Forbes Mike Federle khẳng định với sự hậu thuẫn của Binance, tạp chí của ông sẽ có thêm nguồn lực để đơn giản hóa các khía cạnh phức tạp của blockchain, mang đến thêm nhiều thông tin hữu ích cho độc giả và tiếp tục giữ vững vị thế đi đầu trong mảng truyền thông kỹ thuật số.


Trong thông báo chính thức, CEO Binance Changpeng Zhao phát biểu:

“Khi mà Web3 và công nghệ blockchain ngày càng phát triển và lĩnh vực crypto ngày càng trưởng thành, truyền thông sẽ đóng một vai trò quan trọng để giáo dục và gia tăng mức độ hiểu biết cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các sáng kiến số hóa của Forbes trong quá trình phát triển thành nền tảng thông tin thế hệ mới của họ.”

Bài: Hoài Linh – Theo CNBC

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page