top of page

Binance sẽ chi ra 1 tỷ USD nhằm hỗ trợ thị trường crypto sau khi FTX phá sản

Vừa qua, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã công bố thông tin chi tiết mới về quỹ phục hồi ngành của họ, nhằm mục đích hỗ trợ những nhà đầu tư đang gặp khó khăn sau khi FTX tuyên bố phá sản.


Sự kiện sàn giao dịch FTX phá sản đã khiến vô số người chơi tiền điện tử điêu đứng


Trong một bài đăng trên blog, Binance cho biết họ cam kết sẽ dành ra 1 tỷ USD cho quỹ phục hồi. Công ty có thể tăng số tiền đó lên 2 tỷ đô la trong tương lai “khi cần thiết”.

Họ cũng đã nhận được 50 triệu đô la cam kết từ các công ty đầu tư tiền điện tử bao gồm Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands.

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao đã chia sẻ địa chỉ ví công khai thể hiện cam kết ban đầu của mình và cho biết: “Chúng tôi làm điều này một cách minh bạch.” Dữ liệu blockchain công khai được CNBC xem xét cho thấy số dư khoảng 1 tỷ đô la trong stablecoin BUSD của chính Binance.

BUSD là stablecoin do công ty cơ sở hạ tầng blockchain Paxos phát hành và được Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York phê duyệt và quản lý.

Quỹ này là một nỗ lực của Binance nhằm giữ cho ngành công nghiệp crypto tiếp tục phát triển sau khi sàn giao dịch FTX của doanh nhân đầy tai tiếng gần đây – Sam Bankman-Fried nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng này.


Changpeng Zhao, đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành hiện tại của BinanceZhao

đã nổi lên như một vị cứu tinh mới cho ngành công nghiệp đang suy sụp này, lấp đầy khoảng trống do Bankman-Fried để lại, công ty đã mua hoặc đầu tư vào một số công ty tiền điện tử đang gặp khó khăn – từ Voyager Digital đến BlockFi – trước khi nó sụp đổ.

Thất bại của FTX một phần cũng đến từ một tweet được đăng bởi Giám đốc điều hành của Binance, điều này đã thu hút sự chú ý đến một báo cáo của CoinDesk đặt ra câu hỏi về kế toán công ty. Kể từ khi FTX ngừng hoạt động vào hai tuần trước, các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng lây sự sụp đổ này có thể nhanh chóng lan rộng ra toàn ngành.

Trong phiên tòa đầu tiên xét xử vụ phá sản vào thứ Ba (22/11), một luật sư của công ty đã đưa ra phán quyết chỉ trích FTX và ban lãnh đạo của nó, nói rằng công ty được điều hành như một “lãnh địa riêng” của Bankman-Fried.

Binance cho biết số tiền họ bỏ ra sẽ “không phải là một quỹ đầu tư” nhằm hỗ trợ các công ty và dự án “không thuộc trách nhiệm của họ dù cho đang gặp khó khăn thế nào đi nữa”. Zhao đã nói trước đây rằng ý


định của ông ấy là ngăn chặn “hiệu ứng lây lan” xuất phát từ sự sụp đổ của FTX.

Binance cho biết họ dự đoán chương trình sẽ kéo dài khoảng sáu tháng. Công ty đang duyệt đơn đăng ký từ các nhà đầu tư để đóng góp thêm tiền..

Khoảng 150 công ty đã nộp đơn xin hỗ trợ từ quỹ, Binance cho biết.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page