top of page

Bell & Ross hợp tác cùng Tara Ocean Foundation nhằm khám phá & bảo vệ đại dương


Bell & Ross vừa qua đã chính thức tuyên bố hợp tác với Tara Ocean Foundation - Quỹ bảo vệ đại dương đầu tiên được công nhận vì những cống hiến đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng. Đây là một cam kết mạnh mẽ thể hiện một giá trị cốt lõi của Bell & Ross: luôn luôn tích cực trong hành động.



Mặt đất và bầu trời có thể là những không gian đã được con người khám phá đầy đủ, nhưng đại dương lại là một câu chuyện hoàn toàn khác: 95% diện tích đáy biển vẫn chìm trong bí ẩn. Nhưng dù chúng ta sống ở lục địa nào, tương lai của chúng ta vẫn phụ thuộc vào biển cả. Đó là lý do tại sao kể từ năm 2003, Tara Ocean Foundation đã nỗ lực thúc đẩy các nỗ lực khám phá thêm các kiến thức về đại dương để nâng cao nhận thức, cả với mọi đối tượng trên toàn cầu và trong giới trẻ hiện đại, về tầm quan trọng của nó.



Về phần mình, Bell & Ross từ lâu đã có những đóng góp quan trọng vào việc này bằng cách hỗ trợ cho các chuyên gia những thiết bị đo chuẩn xác nhất. Thật vậy, ngay từ khi thành lập, Bell & Ross đã tạo ra những công cụ đặc biệt, chẳng hạn như mẫu đồng hồ dành cho thợ lặn Hydromax, được ra mắt vào năm 1997. Với khả năng hoạt động kể cả khi đang ở độ sâu 11.000 mét so với mặt nước, chiếc đồng hồ này đã đẩy lùi giới hạn của các chuyến khám phá đáy biển. Vẫn duy trì sự xuất sắc đấy, hãng đã tiếp tục giới thiệu mẫu BR 02 vào năm 2007, đồng hồ dành cho thợ lặn chuyên nghiệp, có khả năng chống nước ở độ sâu 1.000 mét, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt nhất ở thời điểm đó. Gần đây nhất, vào năm 2017, BR 03-92 DIVER đã ra đời: một chiếc đồng hồ lặn, với hình dạng mang tính biểu tượng, đáp ứng được yêu cầu về độ chuẩn xác của mọi chuyên gia.


Yếu tố chuyên nghiệp và chuẩn xác là ưu tiên hàng đầu



Giờ đây, Tara Ocean Foundation và Bell & Ross đã quyết định kết hợp những gì tinh túy nhất của họ. Ngay từ khi thành lập, Tara Ocean Foundation đã tập hợp các nhà nghiên cứu chia sẻ kiến ​​thức và quan điểm của họ về hệ sinh thái lớn nhất hành tinh với một mục tiêu duy nhất: thu thập nhiều nhất có thể các hiểu biết về đại dương. Thành viên trong các chuyến thám hiểm chủ yếu bao gồm các thủy thủ và nhà khoa học. Dù vậy , trên tinh thần cởi mở và minh bạch, tổ chức cũng mời các nhiếp ảnh gia, nhà báo, nghệ sĩ, nhà thiết kế và những tài năng khác để cung cấp cho mọi người một cái nhìn đầy đủ nhất.


Độ tin cậy, tính chuyên môn và tác động khoa học của Tara Ocean Foundation và các đối tác của họ cho đến nay là không cần bàn cãi Các số liệu đã chứng minh điều đó: 300 ấn phẩm khoa học, 150 triệu loài sinh vật được phát hiện dưới biển và 200.000 loại vi-rút đã được định danh, cùng nhiều thành tựu khác. Để có thể đạt được những kết quả nổi bật kể trên, quỹ đã thực hiện các cuộc thám hiểm của mình với sự hợp tác của các viện nghiên cứu khoa học quốc tế lớn như: CNRS, CEA, MIT và thậm chí cả NASA. Điều này cũng tương tự như việc Bell & Ross cố gắng hợp tác với các kỹ sư và thợ đồng hồ giỏi nhất để thiết kế những chiếc đồng hồ lặn đặc biệt.


Những đội ngũ con người và thiết bị xuất sắc nhất sẵn lòng phục vụ vì khoa học



Đối với Tara Ocean Foundation, việc thám hiểm chỉ có thể thực hiện được trên chiếc thuyền buồm (schooner) mang tên Tara: một phòng thí nghiệm nổi trên mặt nước trông giống như một con tàu đến từ tương lai, nơi một đoàn thám hiểm gồm 14 người làm việc, nghỉ ngơi và rong ruổi vòng quanh thế giới. Tara có thể chạy trên một quãng đường lên đến 270.000 hải lý, tương đương nửa triệu km: một con số không tưởng!


Chiếc thuyền kỳ cựu này cũng đã vượt qua những thử thách đáng kinh ngạc về nhiệt độ (-41°C!) và địa lý, thực hiện 12 chuyến thám hiểm và dừng chân tại hơn 250 địa điểm tại 56 quốc gia. Nhiệm vụ Microbiome gần đây nhất mà đoàn thực hiện đã kết thúc vào tháng 10 năm ngoái, sau 2 năm lênh đênh trên biển.


Trên Tara, các nhà thám hiểm, nhà nghiên cứu và nhà hàng hải luôn sử dụng các cỗ máy của họ với thái độ trân trọng nhất. Sự thành công của nhiệm vụ phụ thuộc vào chúng, đặc biệt là dưới những điều kiện khắc nghiệt có thể xảy ra như sứ mệnh Tara Arctic năm 2006.


Sự cộng hưởng tuyệt vời giữa con người và máy móc



Trong 30 năm, Bell & Ross đã cung cấp thiết bị cho các phi công và thợ lặn xuất sắc nhất, những người mà nhiệm vụ và cuộc sống của họ phụ thuộc rất nhiều vào máy móc. Về bản chất, Bell & Ross là nhà cung cấp cho các nhà thám hiểm và các đơn vị ưu tú, với mọi chiếc đồng hồ được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về đo đạc trong lĩnh vực mà nó được phát triển. Đây là lý do tại sao kể từ nay, toàn bộ thành viên của Tara đều sẽ đeo đồng hồ từ bộ sưu tập DIVER, những chiếc đồng hồ sẽ trở thành đồng minh trung thành trong các nhiệm vụ của họ.


Các sứ mệnh của Tara Ocean Foundation từ nay sẽ được kết nối chặt chẽ với sứ mệnh của những chiếc đồng hồ Bell & Ross. Và tất cả có cùng mối ưu tiên hàng đầu: độ chính xác. Các nghiên cứu của Tara cần được thực hiện với sự chặt chẽ và chuẩn xác cần thiết, nếu không thì chúng sẽ không thể nào tạo ra được những kết quả đáng tin cậy. Tương tự như các đồng hồ của Bell & Ross, chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn chế tạo quốc tế và đòi hỏi hãng phải liên tục thúc đẩy giới hạn của bản thân hơn nữa.


Khám phá để hiểu biết hơn và lan tỏa để tạo ra sự thay đổi


Carlos Rosillo, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Bell & Ross và Romain Troublé, Tổng Giám đốc của Tara Ocean Foundation

Thông qua mối quan hệ đối tác mới này, Bell & Ross sẽ hướng đến thúc đẩy và hỗ trợ tất cả các hoạt động và sứ mệnh của Tara Ocean Foundation, với mục tiêu chính là “khám phá để hiểu biết và lan tỏa để tạo ra sự thay đổi”.


Sự hợp tác này mang đến một khía cạnh mới cho những cam kết của Bell & Ross đối với đại dương, vượt ra khỏi những ý tưởng đơn giản như khám phá nhằm tìm kiếm lợi ích. Với niềm tin vững chắc rằng tương lai của nhân loại và tương lai của đại dương có mối liên hệ mật thiết với nhau, Bell & Ross mong muốn thúc đẩy những cuộc nghiên cứu cởi mở và mang tính thực tiễn cao, một nguyên tắc vốn đã tạo nên nền tảng phát triển cho hãng ngay từ những ngày đầu thành lập.


Bài: Navigatior Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page