top of page

Automobili Lamborghini chính thức bổ nhiệm tân chủ tịch kiêm CEO

Theo thông báo chính thức, chủ tịch đương nhiệm hãng xe Bugatti, Stephan Winkelmann đã trở thành tân chủ tịch kiêm CEO của thương hiệu Automobili Lamborghini S.p.A kể từ ngày 1.12.2020.


Winkelmann sẽ thay thế Stefano Domenicali, người vừa rời khỏi Lamborghini sau 4 năm khá thành công để nắm chức vụ Giám đốc điều hành tại giải đua xe công thức 1. Điều này có nghĩa Stephan Winkelmann sẽ đồng thời nắm giữ hai chức vụ quan trọng tại hai hãng xe danh tiếng.


Stephan Winkelmann chia sẻ:”Đối với tôi, đây là một niềm vinh dự và tự hào to lớn nhưng đồng thời cũng là một thử thách thật sự khi phải quản lý cùng lúc hai công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô.”


“Bugatti nổi tiếng với những chiếc siêu xe mạnh mẽ, thanh lịch và xa xỉ trong khi những mẫu xe với thiết kế cực kỳ độc đáo và nổi bật đã làm nên tên tuổi của Lamborghini. Tuy nhiên, tôi có thể thấy được rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác tại cả hai thương hiệu trên.”

Lamborghini Huracan


Lamborghini không phải là một địa điểm quá xa lạ đối với Stephan Winkelmann. Ông đã nắm giữ cương vị chủ tịch kiêm CEO của Automobili Lamborghini S.p.A tại Ý trong 11 năm liền cho đến năm 2016.


Trong khoảng thời gian tại vị, Winkelmann đã thành công đưa tên tuổi của Lamborghini trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi thể thao hàng đầu thế giới. Dưới sự lãnh đạo của ông, doanh số bán ra đã tăng gấp đôi và doanh thu của hãng tăng gấp ba lần. Sự tăng trưởng chóng mặt trên có công lớn đến từ sự ra mắt của các siêu xe Lamborghini Aventador và Huracan.

Bugatti Chiron Pur Sport


Trong khi đó, tại Bugatti, Stephan Winkelmann đã có đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của nhiều dự án thú vị suốt 3 năm vừa qua. Chưa bao giờ Bugatti lại có thể mang đến nhiều dự án độc đáo và khác biệt trong khoảng thời gian ngắn như vậy.


Trong đó phải kể đến các cái tên như Divo, La Voiture Noire, Centodieci, Chiron Pur Sport, Chiron Super Sport 300+ và Bolide. Đặc biệt vào năm trước, hãng xe nước Pháp còn thiết lập kỷ lục thế giới về tốc độ với mẫu xe Bugatti Chiron. Kỷ lục trên vẫn được giữ nguyên cho đến bây giờ.


Bài: Navigator Media



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page