top of page

Aston Martin Vantage F1 Edition trở lại sàn đua đầy ấn tượng

Sau khoảng 6 thập kỷ gián đoạn, thương hiệu xe Anh quốc đã chính thức trở lại lĩnh vực đua xe thể thao với mẫu siêu xe Vantage F1 Edition. Đây là phiên bản kỷ niệm mang nhiều ý nghĩa và là thành quả sau bao năm dày công nghiên cứu của hãng.


Công ty cho biết Vantage F1 Edition là mẫu thiết kế chủ chốt đầu tiên trong nhiệm kỳ của tân Giám đốc điều hành Tobias Moers, được lấy cảm hứng từ mẫu Safety Car chính thức của giải đua F1 mùa giải mới nhất.


Do đó, những nâng cấp được thừa hưởng từ đàn anh khiến Vantage F1 Edition trở nên vô cùng mạnh mẽ. Ấn tượng nhất là động cơ AMG V8 4.0L tăng áp kép, có công suất 535 mã tại 6.000 vòng/phút, tăng 25 mã lực khiến mẫu xe trở thành chiếc Vantage đứng đầu từ trước đến nay.


Mô-men xoắn cực đại không thay đổi được duy trì ở mức 685 Nm từ 2.000 đến 5.000 vòng/phút, nhưng sẽ tăng khả năng vận hành và sang số nhanh hơn. Về hiệu suất, Vantage F1 Edition có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 3.6 giây (3.7 giây đối với bản roadster), trong khi tốc độ tối đa là 314 km/h (roadster đạt 305 km/h).


Các kỹ sư Aston Martin đã trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp cho Vantage mới đồng thời tinh chỉnh hệ dẫn động cầu sau, mô-men xoắn được tối ưu hóa giúp giảm thời gian sang số, tăng độ nhạy và cảm giác lái.


Về mặt khung gầm, độ cứng của cấu trúc phía trước được tăng lên để mang lại cảm giác lái tốt hơn trong khi van điều tiết bên trong được đổi mới, nâng cao mức độ chịu lực hiệu quả. Tất cả những điều chỉnh này giúp Aston Martin cải thiện đáng kể trong khả năng kiểm soát thân xe theo chiều dọc – khi đang ở tốc độ cao mà không có bất kỳ cản trở nào.


Những thay đổi khác bao gồm tăng tốc độ và độ cứng cho lò xo phía sau để khi xe vào cua chính xác và ổn định hơn, tăng độ bám đường và đảm bảo khả năng phản hồi của phần đầu xe nhờ hệ thống lái cũng được cải tiến. Vantage F1 Edition lần đầu tiên sở hữu mâm 21 inch được bọc lốp Pirelli P Zero đặt riêng.


Bên cạnh đó, siêu xe được tăng lực ép không khí thêm 200 kg so với Vantage tiêu chuẩn khi đạt tốc độ tối đa. Do phần ngoại hình thay đổi ở nhiều vị trí như bộ chia gió trước trải theo chiều rộng và một cánh gió lớn phía sau. Lưới tản nhiệt hình vòm tiêu chuẩn, các chi tiết trang trí bằng sợi carbon và hệ thống 4 ống xả nâng cấp.


Khách hàng có thể lựa chọn ba màu sơn bao gồm Jet Black, Lunar White và Aston Martin Racing Green. Bên trong nội thất là các chi tiết được bọc da màu đen Obsidian và xám Phantom Grey Alcantara, với các lựa chọn về đường chỉ và đường khâu và sọc tương phản nổi bật, xanh lá, đen Obsidian, xám hoặc đỏ. Vantage F1 Edition hiện có giá khởi điểm từ 142.000 bảng Anh dưới dạng coupe hoặc roadster.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page