Amanoi được vinh danh với Ba Michelin Key 2025, đánh dấu một cột mốc lịch sử
- Navigator
- 4 giờ trước
- 3 phút đọc

Tại lễ công bố hệ thống xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key 2025, Michelin Guide chính thức giới thiệu danh sách các khách sạn được vinh danh năm nay, đánh dấu một cột mốc lịch sử khi thương hiệu Michelin – sau hơn một thế kỷ định danh chuẩn mực ẩm thực toàn cầu với hệ thống Sao Michelin – lần đầu tiên mở rộng sang lĩnh vực nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú.

Trong danh sách được vinh danh năm nay, Amanoi – khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Aman, tọa lạc giữa lòng Vườn quốc gia Núi Chúa và hướng tầm nhìn ra vịnh Vĩnh Hy – đã được trao tặng Ba Michelin Key, hạng cao nhất trong hệ thống. Giải thưởng tôn vinh những khách sạn và khu nghỉ dưỡng hội tụ đầy đủ yếu tố kiến trúc, thiết kế, dịch vụ, và tinh thần hiếu khách hòa quyện hoàn hảo trong một tổng thể hài hòa.
Cùng với Capella Hà Nội, Amanoi là một trong hai khách sạn duy nhất tại Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này, đồng thời cũng là khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa thiên nhiên duy nhất của Việt Nam đạt được Ba Michelin Key. Sự công nhận Ba Michelin Key dành cho Amanoi không chỉ là biểu tượng của sự xuất sắc, mà còn là lời tôn vinh dành cho cộng đồng, lòng tận tâm và mục tiêu chung – phản chiếu sự hòa hợp giữa con người, vùng đất và niềm đam mê đã làm nên bản sắc của cộng đồng đang ngày càng phát triển tại Vườn quốc gia Núi Chúa và vịnh Vĩnh Hy. Đây cũng là lời tri ân đến những con người thầm lặng, với tay nghề tinh xảo, lòng chân thành và sự cống hiến bền bỉ, đã góp phần kiến tạo nên Amanoi kể từ khi khu nghỉ dưỡng mở cửa vào năm 2013.

Bà Joy Arpornrat Kuekthong, đại diện Ban điều hành Amanoi, chia sẻ: “Amanoi có được thành tựu hôm nay là nhờ vào tinh thần cống hiến của đội ngũ nhân viên, sự hỗ trợ của các cơ quan địa phương, các đối tác và sự tin tưởng mà khách hàng đã dành cho chúng tôi. Điều này giúp cho Amanoi luôn không ngừng vươn tới những chuẩn mực cao nhất”.

Ngoài ra, nhiều khu nghỉ dưỡng khác trong hệ thống Aman trên toàn thế giới bao gồm Amanemu, Aman New York, Aman Venice, Amangiri, Amanpuri, Amanjiwo cũng vinh dự được trao tặng Ba Michelin Key, khẳng định cam kết của Aman trong việc duy trì chuẩn mực cao nhất của sự hiếu khách.
Về Aman
Aman được thành lập vào năm 1988 với tầm nhìn xây dựng một chuỗi khu nghỉ dưỡng mang quy mô thân mật, toát lên phong thái ấm áp, tinh tế như trong một ngôi nhà riêng đầy lòng hiếu khách. Khu nghỉ dưỡng đầu tiên, Amanpuri (nghĩa là “nơi bình yên”) tại Phuket, Thái Lan, đã giới thiệu khái niệm độc đáo này, và kể từ đó, Aman đã phát triển thành một thương hiệu gồm 36 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và khu dinh thự mang thương hiệu Aman — mỗi nơi đều là một ốc đảo yên bình, trải dài từ những đô thị sôi động đến vùng hẻo lánh, tại 20 điểm đến trên toàn thế giới. Hiện nay, Aman vẫn đang tiếp tục mở rộng với nhiều dự án mới đang được triển khai.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Aman đã mở rộng triết lý sống đặc trưng của mình vượt ra ngoài khuôn khổ nghỉ dưỡng, giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong cách sống được giới mộ điệu yêu thích, bao gồm: Aman Skincare (2018), dòng thực phẩm bổ sung Sva (2020), Aman Fine Fragrance (2020), bộ sưu tập thời trang The Essentials by Aman (2021), dòng chăm sóc da chuyên biệt Aman Essential Skin (2023) và Aman Interiors (2023) – thương hiệu nội thất cao cấp với các thiết kế riêng biệt lấy cảm hứng từ tinh thần Aman.

Với tinh thần đổi mới là nền tảng trong triết lý thương hiệu, năm 2020 Aman ra mắt thương hiệu khách sạn mới mang tên “Janu” – có nghĩa là “linh hồn” trong tiếng Phạn. Janu mang đến một góc nhìn mới về nghệ thuật hiếu khách, nơi giao tiếp chân thành, năng lượng tích cực và sự cân bằng tinh thần – thể chất là cốt lõi của trải nghiệm. Janu hướng đến việc mang lại sự hòa hợp giữa lý trí và cảm xúc, khơi dậy nguồn năng lượng của tâm hồn. Vào tháng 3 năm 2024, khách sạn Janu đầu tiên – Janu Tokyo đã chính thức đi vào hoạt động, và nhiều dự án Janu tiếp theo hiện đang được phát triển.

Bài: Navigator Media