top of page

8 thương hiệu thời trang mang phong cách tối giản rất thành công tại Nhật Bản


Nhật Bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua.



Giữa sự xô đẩy đến từ cách phong cách khác nhau những năm dạo gần đây, “Minimalism” – phong cách tối giản – xuất thân từ thời trang đường phố , mang ảnh hưởng từ phương Tây: Vẫn là phong cách chủ đạo trong chuyện ăn mặc của người Nhật, và giữ được thần thái đơn giản nhưng thanh lịch của họ.


1. Auralee



Auralee là thương hiệu thời trang đường phố có trụ sở tại Tokyo, và được thành lập bởi Ryota Iwai. Xưởng may của anh tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các nguyên liệu, mặt hàng may mặc cao cấp có nguồn gốc toàn cầu. Vì vậy, chất liệu mỗi mùa đều có sự độc đáo và tối giản riêng biệt. Đối với màu sắc, cũng sử dụng bảng màu trung tính nên rất dễ phối với các món đồ chủ lực khác.


2. Beams Plus



Tập trung vào việc tiếp cận sự tối giản, Beams là thương hiệu quần áo nam giới tạo ra những mặt hàng chủ lực vượt thời gian, được thành lập vào năm 1999. Để cung cấp những bộ quần áo nam chất lượng, thương hiệu này lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển lâu đời của Mỹ để hình thành “ngôn ngữ” của mình trong suốt nhiều năm qua. Beams đã đóng một vai trò lớn trong việc ảnh hưởng đến thời trang ở Nhật Bản và đã trở thành một trong những thương hiệu đại chúng. Trong nhiều năm qua, Beams đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Birkenstock, Crocs hay Kith.

3. Engineered Garments



Engineered Garments là hãng thời trang đương đại do nhà thiết kế người Nhật – Daiki Suzuki – thành lập tại New York. Nhãn hiệu này là sự kết hợp khéo léo giữa phong cách kinh điển của Mỹ và Nhật, được biết đến với các thiết kế tiện ích của mình. Engineered Garments đã có cho mình sự hợp tác với cả thương hiệu lớn Vans lẫn nhà hàng ramen nổi tiếng Ippudo.


4. Comoli



Được thành lập tại Nhật, Comoli cải tiến các tác phẩm kinh điển của phương Tây để tạo ra những sản phẩm linh hoạt với điểm nhấn nhẹ nhàng của Nhật Bản, tuyệt nhiên sẽ trở thành những vật phẩm không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn. Thương hiệu tập trung vào kết cấu của vải dệt, tạo nên những điểm chiếu bóng tinh vi, kết hợp cùng bảng màu trung tính hình thành nên những tác phẩm tuyệt vời.


5. Kaptain Sunshine



Kaptain Sunshine là thương hiệu được lấy cảm hứng từ các di sản tại Anh Quốc, được thành lập năm 2013 bởi Shinsuke Kojima. Là sự pha trộn độc đáo giữa trang phục bảo hộ lao động nói chung và phong cách quân đội. Thương hiệu ưu tiên chức năng của quần áo, và tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm có chất liệu hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.


6. Unused



Mang đến cho người mặc cảm giác trẻ trung bằng việc sử dụng bảng màu vui tươi nhưng vẫn theo hướng cổ điển. Thương hiệu được biết đến nhiều nhất với những sản phẩm phi giới tính và được sản xuất cực kì độc quyền, gần như bán hết ngay lập tức cho mỗi bộ sưu tập. Có thể tìm mẫu cũ của từ các bộ sưu tập trước trên trang web đa nhãn hiệu Farfetch.


7. Uru



Là một thương hiệu tinh tuý dành cho các chàng trai thành phố ưu sự tươm tất và bóng bẩy. Với bảng màu trung tính và hoạ tiết táo bạo, Uru tạo ra những bộ quần áo “lập dị” mà bạn không chỉ dùng như quần áo thường nhật thông thường. Tận dụng cảm gíac và cấu trúc của vải dệt, sản phẩm của Uru chất lượng, nhưng đậm cá tính.


8. Needles



Needles là thương hiệu thuộc Nhật Bản được thành lập năm 1988 bởi nhà thiết kế Keizo Shimizu. Điểm đặc biệt của thương hiệu này chính là sự đan xen giữa phong cách phương tây cổ điển và hàng may dệt truyền thống, được sản xuất độc quyền tại chính đất nước Nhật. Thương hiệu này được biết đến vì thiết kế độc đáo, những năm gần đây cũng được công nhận trên thị trường quốc tế và được nhiều người nổi tiếng lựa chọn.


Nguồn: Tatler I Bài dịch: Giang Lê - Fashionnet

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page