top of page

750S - Siêu xe nhẹ nhất lịch sử thương hiệu McLaren với hiệu suất trên cả tuyệt vời

McLaren đang dần đẩy nhanh tiến trình nâng cấp dàn siêu xe của hãng, bắt đầu từ dòng Artura "bình dân". Và giờ thì đến lượt mẫu flagship mới được tung ra, với tên gọi 750S.


McLaren 750S là mẫu xe thay thế cho 720S, với hai phiên bản coupe và Spider. Dù vậy, nó sẽ không phải là một chiếc xe hoàn toàn mới. Thay vào đó, sẽ chỉ có khoảng 30% bộ phận trên xe được thay mới so với 720S.



Động cơ V-8 tăng áp 4.0 lít M840T đã được lựa chọn giúp tăng công suất lên 740 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft. Ống xả trung tâm mới nhẹ hơn khoảng 2,2 kg so với đời xe cũ và các giá treo động cơ mới được điều chỉnh để tăng cường khả năng phản hồi, đồng thời cải thiện sự thoải mái khi chạy đường dài.


McLaren cho biết 750S sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 7,2 giây (7,3 giây đối với phiên bản Spider), 0-300 km/h trong 19,8 giây (20,4 giây đối với phiên bản Spider) và phóng đi 0,4 km trong 10,1 giây (10,3 giây đối với phiên bản Spider). Cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa là 332 km/h.


Hộp số ly hợp kép 7 cấp với tỷ số truyền ngắn hơn, sang số nhanh hơn và giảm số ở giới hạn vòng tua máy giúp 750S chạy nhanh hơn, cũng như tỷ số truyền động cuối ngắn hơn 15%.


Một yếu tố quan trọng khác là trọng lượng xe. McLaren cho biết họ đã giảm trọng lượng 750S đi khoảng 30 kg so với 720S, lần lượt là 1.373 kg ở phiên bản coupe và 1.438 kg ở phiên bản Spider. Điều đó làm cho nó trở thành mẫu xe thị trường nhẹ nhất của thương hiệu (McLaren cũng cung cấp các mẫu xe tập trung vào hiệu suất với trọng lượng nhẹ hơn).


750S sử dụng kiểu khung carbon do chính hãng thiết kế, với tên gọi là Monocage II cho coupe và Monocage II-S cho Spider. Xe còn được trang bị thêm mui cứng trợ lực, mất 11 giây để mở ra hoặc thu vào ở tốc độ lên đến 50 km/h.


Hệ thống treo thủy lực liên kết với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của McLaren quay trở lại với thế hệ thứ ba. Bộ giảm chấn van đôi mới cũng nhẹ hơn 2 kg. Bánh xe trước rộng hơn 0,2 inch so với 720S với hai lựa chọn lốp là Pirelli Corsa P Zero hoặc P Zero Trofeo R. Mâm bánh cũng nhẹ hơn so với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của McLaren. Hệ thống điều chỉnh phanh cũng được sửa đổi để mang lại hiệu suất và cảm giác tốt hơn với bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới. Người mua có thể lựa chọn giữa đĩa phanh gốm 15,4 inch hoặc bộ kẹp phanh nguyên khối.


Tính năng Control Launcher hoàn toàn mới của McLaren cũng được đưa vào, cho phép người lái chọn cài đặt ưa thích của họ cho tính khí động học, khả năng xử lý và hệ thống truyền động chỉ bằng cách nhấn một nút.


Tính khí động học trên xe cũng được cải thiện. Một tấm cản trước mới được thêm vào để mở rộng bộ chia trước, các lỗ thông hơi vòm bánh sau rộng hơn giúp tăng lực ép mặt đường và các khe hút gió mới thấp hơn ở hai bên giúp tăng cường khả năng làm mát. Cánh gió sau bằng sợi carbon dài hơn 2,4 inch, giúp tăng thêm 20% diện tích bề mặt để hoạt động như một phanh khí hoặc hệ thống giảm lực cản kiểu F1.



Về nội thất, giao diện trình điều khiển bên trong 750S được sửa đổi để tinh chỉnh hệ thống truyền động và chế độ chạy từ bảng điều khiển trung tâm sang hộp số giống như trong Artura. Xe còn được bổ sung thêm hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 8,0 inch có cài đặt Apple CarPlay, cùng với hệ thống chiếu sáng xung quanh. Ghế bằng sợi carbon và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins sẽ là mặc định, với hai tùy chọn bọc da Nappa và Alcantara.


750S sẽ được mở bán vào cuối năm nay tại thị trường Mỹvới giá khởi điểm 331.740 USD (bao gồm phí giao hàng 5.500 USD và gói phụ kiện 2.240 USD) cho bản coupe và 352.740 USD cho bản Spider.


Bài: Hiếu Võ - Theo Motor Authority

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page