top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng và những thay đổi theo thời thế

Dường như các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Gucci đang phải chịu thiệt trước xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng, bởi vì khách hàng ngày càng ưa chuộng mua sắm quần áo đã qua sử dụng của các thương hiệu tầm trung với mức giá thấp hơn.



Theo báo cáo chung hàng năm của ThredUp, nền tảng tiết kiệm trực tuyến lớn nhất thế giới và công ty phân tích nghiên cứu GlobalData, các thương hiệu giá cả phải chăng hơn như Madewell, Zara, Urban Outfitters, Free People, Anthropologie, Abercrombie&Fitch và Levi’s hiện là những thương hiệu phổ biến nhất và có giá trị bán lại cao nhất.


Quần áo đã qua sử dụng, hay còn gọi là đồ second-hand là một thị trường đang phát triển nhanh chóng, với doanh thu dự kiến sẽ tăng từ 44 tỷ đô la vào năm 2023 lên 70 tỷ đô la vào năm 2027. Có tới 75% người tiêu dùng đã mua hoặc sẵn sàng mua quần áo đã qua sử dụng.



Thế hệ Gen Z chính là tầng lớp hưởng ứng mạnh mẽ nhất đối với việc mua quần áo second-hand, với dữ liệu cho thấy 83% người mua sắm trẻ tuổi đã mua hoặc sẵn sàng mua quần áo cũ. Giám đốc điều hành ThredUp James Reinhart cho biết các yếu tố kinh tế vĩ mô khó khăn, cụ thể là lạm phát liên tục trong hàng tiêu dùng, đã giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường.


Trong bối cảnh lạm phát đẩy giá hàng hóa đã qua sử dụng lên cao, người mua hàng rất có ý thức về giá trị, đặc biệt là khi mua quần áo của các thương hiệu tầm trung đang phổ biến nhất. Nhờ đó, 30% trong số 20 thương hiệu hàng đầu này đã mở ra dịch vụ chuyển nhượng quần áo dành cho các khách hàng đã mua sản phẩm của mình.



Poshmark, đối thủ cạnh tranh của ThredUp, cho biết các thương hiệu tầm trung như Nike, Free People, Zara và J. Crew là một trong những thương hiệu phổ biến nhất trong tháng 3 trên nền tảng của họ.


Trong quá khứ, mọi người đã có một số định kiến về việc mặc các thương hiệu tầm trung. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ đã thay đổi. Các thương hiệu thị trường đại chúng với giá cả phải chăng đang cải tiến phong cách của mình và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả để cho thấy phong cách mà họ theo đuổi là phù hợp với các xu hướng mới nhất.


Bài: Thanh Trúc – Theo CNN

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page