top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Xu hướng giá của các đồng tiền kỹ thuật số tháng 10 trên toàn cầu: Tăng đều


Vào tối ngày 6/10, giá Bitcoin đã có lúc đạt 55,545 USD/bitcoin. Đây là mức giá đỉnh trong vòng 5 tháng qua của đồng tiền kỹ thuật số này và đã đưa vốn hoá thị trường của Bitcoin lên mức nghìn tỷ USD. Theo Giám đốc điều hành của CryptoQuant, Ki Young Ju, một ai đó đã mua BTC trị giá 1,6 tỷ USD thông qua lệnh thị trường chỉ trong vài phút.


Các đồng tiền kỹ thuật số có giá tăng mạnh

Tín hiệu tích cực từ giá Bitcoin đã tạo ra sự hưng phấn trên thị trường tiền kỹ thuật số, và giá của nhiều đồng tiền khác cũng tăng theo. Trong 1 tuần qua, Ethereum đã tăng hơn 22%. Theo Coinmarketcap, trong vòng 24 giờ qua, đã có những đồng tiền tăng tới hàng nghìn phần trăm như Fomobaby, Flokinomics hay Millimeter. Một số chuyên gia nhận định, tháng 10 này sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng giá của các đồng tiền kỹ thuật số.


Bài Tweet của Ông Ki Young Ju

Số liệu từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares cho thấy các sản phẩm và các quỹ đầu tư tiền điện tử đã chứng kiến dòng tiền đổ vào trong tuần thứ bảy liên tiếp trong bối cảnh các nhà đầu tư đón nhận những thông báo lạc quan từ các cơ quan quản lý.


Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (Finma), tức đơn vị quản lý tài chính của đất nước này, đã công bố quỹ đầu tư tiền điện tử đầu tiên của mình. Quỹ này được cho là đã giúp đẩy giá trị của Bitcoin lên. Finma cho biết quỹ đầu tư sẽ “tạo điều kiện cho sự đổi mới nghiêm túc theo cách nhất quán công nghệ trung lập”.


Ông Simon Peters, một nhà phân tích tại nền tảng giao dịch eToro, cho biết: “Nếu xem xét việc Thụy Sĩ có một trong những lĩnh vực ngân hàng lớn nhất trên thế giới và chiếm khoảng 25% quản lý tài sản xuyên biên giới toàn cầu, cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp cận thêm với các loại tiền điện tử sẽ còn rất rộng mở".


Trong khi đó, ngày 1/10, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele tuyên bố, Chính phủ nước này đã tiến hành khai thác đồng bitcoin đầu tiên bằng năng lượng địa nhiệt. Chính phủ Lào cũng đa cho phép thử nghiệm đào và giao dịch tiền kỹ thuật số trong một động thái thay đổi chính sách có thể giúp nước này hưởng lợi lớn từ chiến dịch trấn áp hoạt động đào bitcoin ở Trung Quốc.

Giá Bitcoin tính đến 11:30 ngày 7/10/2021

Thêm vào đó, trong ngày hôm qua, Quỹ Soros Fund Management, huộc sở hữu của nhà đầu tư tỷ phú George Soros, đã xác nhận tại một hội nghị thượng đỉnh của Bloomberg rằng quỹ đã đầu tư vào Bitcoin.


Hiện khối lượng giao dịch của Bitcoin chưa ghi nhận sự bùng nổ mạnh, cũng chưa cho thấy dấu hiện của FOMO (Fear of missing out: hội chứng sợ bị bỏ lỡ) của các nhà đầu tư. Thậm chí, các nhà đầu tư còn đang rất cẩn trọng trong giao dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hiện Bitcoin đã vào thị trường “Bò” (thị trường có dấu hiệu tăng giá). Đặc biệt là sau tháng 9, tháng mà hàng năm không mấy vui vẻ với Bitcoin vì chúng đa phần là rớt giá. Bà Katie Stockton, nhà sáng lập kiêm quản lý FairLead Strategies tin rằng Bitcoin có thể sớm trở lại mức cao kỷ lục gần 65.000 USD/đồng hồi tháng 4.


Ông Michaël van de Poppe, phóng viên của trang tin Cointelegraph chia sẻ rằng: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy sức mạnh của Bitcoin”. Ông cũng cho biết thêm nếu nhận định của mình về thị trường, nếu Bitcoin đạt đỉnh mới trong tháng 10 này, thì vào tháng 11, sẽ có một đợt kiểm tra giá.



Hà Nguyễn tổng hợp

コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page