top of page

Xe buýt VW sẽ sớm trở lại thị trường Mỹ sau 20 năm vắng bóng

Volkswagen sẽ bắt đầu bán các phiên bản chạy bằng pin của mẫu xe buýt VW tại Bắc Mỹ từ năm 2024 trở đi, đánh dấu sự trở lại của mẫu xe đầy tính biểu tượng này sau hai thập kỷ ngưng sản xuất.



Mẫu ID.Buzz thuần điện này cũng sẽ bao gồm một phiên bản chạy đường dài có thể chở tối đa bảy hành khách, cũng như sử dụng một bô pin với công suất 85 kilowatt giờ (kWh) nhằm tăng đáng kể quãng đường có thể chạy.

“Với thế hệ T4, xe buýt VW đã ngưng sản xuất tại Hoa Kỳ và Canada từ 20 năm trước. Nhưng các xe buýt nhỏ – như xe buýt VW, vẫn giữ được vị thế đình đám của nó cho đến ngày nay tại những thành phố như New York và San Francisco,” Volkswagen cho biết trong một tuyên bố.


Logo của Volkswagen tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 4 năm 2023. Ảnh: REUTERS/David ‘Dee’ Delgado

Tất cả xe ID.Buzz dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được chế tạo tại nhà máy của Volkswagen ở Hanover, Đức, với loại pin có thể được sạc từ 10% -80% trong 25 phút tại các trạm sạc nhanh có sẵn.

Ngoài ra, Volkswagen cũng đã cho biết rằng họ sẽ đầu tư 180 tỷ euro (193 tỷ USD) trong vòng 5 năm vào nhiều lĩnh vực bao gồm sản xuất pin và tìm nguồn nguyên liệu thô nhằm cắt giảm chi phí xe điện và bảo vệ thị phần của hãng trong mảng này.

Hơn hai phần ba ngân sách đầu tư trong 5 năm của công ty được phân bổ cho điện khí hóa và số hóa, bao gồm tới 15 tỷ USD (16 tỷ USD) cho pin và nguyên liệu thô.

Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page