top of page

Wally hé lộ “tân binh” wallywhy100 tại thành phố kênh đào cổ kính Venice

Xưởng đóng tàu Wally của Ý đã trình làng mẫu du thuyền mới nhất của mình, wallywhy100 tại một sự kiện độc quyền của Tập đoàn Ferretti được tổ chức ở Venice, diễn ra dọc theo các kênh đào của thành phố.


Stefano de Vivo, giám đốc điều hành của Wally, cho rằng Venice là một “địa điểm phù hợp” dành cho sản phẩm mới của hãng. Ông mô tả nó là “nơi mà những con kênh chảy như huyết quản mang huyết mạch của thành phố, giống như nước biển chảy trong huyết quản của mọi người tại Wally.”


Với chiều dài 21,5 mét, wallywhy100 được thiết kế bởi cùng một đội ngũ với wallwhy150 và wallwhy200, đồng thời vay mượn ngôn ngữ thiết kế từ những đàn chị của nó. Đội Kỹ thuật của Tập đoàn Ferretti đã hợp tác cùng nhóm trong quá trình thiết kế ngoại thất, trong khi Studio A. Vallicelli & C phụ trách nội thất.

Theo de Vivo, mẫu du thuyền mới này ra đời nhằm mục đích lấp đầy khoảng trống trên thị trường cho một chiếc coupe có phong cách truyền thống với lợi ích bổ sung về khối lượng và sự thoải mái. Ông dự đoán rằng “20 năm nữa, ngành công nghiệp sẽ coi wallywhy100 như một chiếc du thuyền dám thể hiện sự khác biệt”.


Thiết kế của thuyền xoay quanh boong chính, trải dài từ mũi đến đuôi thuyền và có thể đóng hoặc mở hoàn toàn để du khách sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết. Luca Bassani, người sáng lập và thiết kế trưởng của Wally cho biết: "Buồng lái khép kín được đẩy ra xa để cung cấp không gian cho nhu cầu sinh hoạt cả bên trong lẫn bên ngoài, mang đến cho wallywhy100 vẻ ngoài bắt mắt, bóng bẩy nhưng cũng không kém phần hầm hố."

Một địa điểm sinh hoạt ngoài trời bổ sung có thể được tìm thấy trên boong trước, nơi có lounge đa năng với bàn nâng có thể nâng lên hoặc hạ xuống để tạo thành khu vực tiếp khách hoặc khu vực tắm nắng.


Ở phía đuôi thuyền, khu beach club rộng 14 mét vuông với các bức vách chắn mở rộng có thể hạ xuống sẽ giúp tăng không gian khả dụng lên thêm 50%. Nơi đây còn có thang bơi để dễ dàng tiếp cận mặt nước cũng như bệ thủy lực để hạ thủy và thu hồi chiếc xuồng có chiều dài lên tới 3,6 mét.

wallywhy100 có thể chở tối đa sáu hành khách với chỗ ngủ được bố trí trong ba cabin. Khác với phong cách của các mẫu du thuyền lớn hơn, cabin của chủ sở hữu được đặt ở phía sau. Nó có cửa kính thông minh có thể được điểu chỉnh để trở nên trong suốt hoặc mờ đi tùy thuộc vào mục đích sử dụng.


Trên cùng một boong, một cabin VIP và một cabin twin nằm ở hai bên mạn. Cả hai đều có phòng tắm riêng và cửa sổ lớn. Thuyền cũng có thêm chỗ ở cho thủy thủ đoàn, có thể vào từ boong chính và boong dưới mà không cần băng qua không gian dành cho khách.

Đối với động cơ đẩy, Wally đã chọn hệ thống D13 Volvo IPS đôi với tốc độ hành trình 24 hải lý/giờ và tốc độ tối đa hơn 27 hải lý/giờ.


Bassani cho biết: “Nhờ thiết kế sáng tạo, wallywhy100 là ‘một lựa chọn sáng giá dành cho mọi đối tượng’. Đây là một chiếc day boat lý tưởng dành cho những ai muốn sử dụng nó như một tàu hỗ trợ cho du thuyền lớn hơn của họ, nhưng đồng thời, không gian nghỉ ngơi và thư giãn rộng rãi cũng như gara và kho chứa đồ chơi cũng khiến nó trở nên tuyệt vời cho những chuyến đi xa bờ.”

Ông nói thêm: “Wallywhy100 là kiểu du thuyền dành cho những chủ sở hữu hiểu được nhu cầu của bản thân và không ngại phá vỡ khuôn mẫu”.


wallywhy100 sẽ được giới thiệu tại hai sự kiện Venice Boat Show 2024 và Cannes Yachting Festival 2024.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page