top of page

Vượt mặt đối thủ Boeing, Airbus xác lập kỷ lục mới trong năm 2023

Airbus đã báo cáo số lượng đơn đặt hàng máy bay phản lực hàng năm kỷ lục và xác nhận số lượng giao hàng năm 2023 tăng 11% vào ngày 11/1, duy trì vị thế nhà mảng sản xuất hàng đầu và vươt qua đối thủ lâu năm của họ là Boeing.


Khi các hãng hàng không nỗ lực đổi mới đội bay vào năm ngoái, Airbus cho biết họ đã giành được tổng cộng 2.319 đơn đặt hàng và 2.094 đơn đặt hàng ròng sau khi bị hủy. Xác nhận một báo cáo của Reuters, họ cho biết họ đã giao 735 máy bay, để lại số đơn đặt hàng tồn đọng ở mức 8.598.


Giám đốc điều hành Airbus, Guillaume Faury cho biết nhà sản xuất máy bay này, mà các nhà phân tích cho rằng đã khởi đầu năm mới chậm chạp khi phải vật lộn với chuỗi cung ứng chặt chẽ, đã nhận thấy “sự linh hoạt và năng động ngày càng tăng” trong hệ thống sản xuất của mình.


Ông nói thêm rằng ông tin tưởng Airbus sẽ đạt được mục tiêu giao 75 máy bay A320 mỗi tháng vào năm 2026, với 10 dây chuyền lắp ráp đang hoạt động cho dòng A320.

“Tình hình trong chuỗi cung ứng vẫn căng thẳng. Nó đang cải thiện, ngày càng tốt hơn, nhưng chúng tôi cũng sẽ bay cao hơn khi tiếp tục phát triển vào năm 2024,” Faury nói trong một cuộc họp báo.


Boeing, hãng vẫn đang phục hồi sau khi cho ngừng bay an toàn chiếc 737 MAX và gặp phải một loạt vấn đề về sản xuất, cho biết trong tuần này họ đã giao 528 máy bay vào năm 2023 và nhận 1.314 đơn đặt hàng mới sau khi cho phép hủy.


Christian Scherer, người vào tháng 1 đã từ bỏ vị trí bán hàng hàng đầu để trở thành Giám đốc điều hành máy bay thương mại, hoạt động kinh doanh máy bay cốt lõi của Airbus, cho biết ngành hàng không đã phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​sau đại dịch COVID-19.


Ông cho biết, nhu cầu về máy bay phản lực thân rộng đang phục hồi đặc biệt mạnh mẽ và cho biết thêm trong một tuyên bố: “Du lịch đã quay trở lại và trở thành một động lực quan trọng”.


Ông nói thêm rằng việc giải quyết nhanh chóng các đơn hàng tồn đọng là ưu tiên hàng đầu của nhà sản xuất máy bay châu Âu.


Ông nói trong một cuộc họp báo: “Nhiệm vụ trước mắt là phải nỗ lực giao 8600 máy bay tồn đọng đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng.”


Boeing đang bị giám sát chặt chẽ về hoạt động sản xuất sau vụ nổ cabin khiến một loại máy bay 737 MAX phải dừng bay một phần. Các nhà phân tích cho biết điều này cũng xảy ra trong bối cảnh căng thẳng nguồn cung kéo dài trên toàn ngành.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page