top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Vripack giới thiệu concept du thuyền hướng đến những kỳ nghỉ bên gia đình

Studio thiết kế du thuyền Hà Lan-Vripack vừa hé lộ những hình ảnh về ý tưởng ban đầu cho concept du thuyền mới mang tên Defender. Du thuyền dài 30,48 mét này sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa các đặc điểm tiêu chuẩn của một du thuyền thám hiểm với nội thất tiện nghi, ấm cúng dành cho gia đình.



Defender được phát triển dành riêng cho một vị khách hàng thân thiết của xưởng đóng tàu Thổ Nhĩ Kỳ, Alia Yachts. Vripack đã mô tả nó như là “một chiến binh của biển cả với khả năng phiêu lưu đến mọi đại dương.” Thiết kế của thuyền chịu ảnh hưởng sâu sắc từ huyền thoại Doggersbank - tác phẩm của người sáng lập Vripack, Dick Boon ra mắt vào năm 1968. Chính vì vậy, Defender mang trong mình các đặc điểm kết cấu hàng hải vô cùng mạnh mẽ, chẳng hạn như mũi tàu loe cao.



Trong khi ngoại thất mang phong cách đầy nam tính với thân thuyền bằng thép màu xám và các chi tiết trang trí hoàn toàn làm từ kim loại, thì không gian sống trên thuyền lại không sở hữu dáng vẻ tương tự tương tự. Toàn bộ sàn, tường và trần đều được ốp ván gỗ với màu sắc ấm áp. Studio cũng chú ý đến việc sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED với ánh đèn dịu nhẹ nhằm đem lại cảm giác dễ chịu cho nội thất.


Diện tích của boong chính khá rộng, đủ không gian cho các hoạt động cùng gia đình như dùng bữa ngoài trời, trò chuyện và thư giãn với một đại sảnh lộ thiên có mái che một phần. Dù vậy, trên thuyền cũng có sẵn một sảnh phụ với không gian kín ấm cúng hơn để sử dụng khi thời tiết trở lạnh.




Trên tầng lái nóc, Defender cung cấp thêm cho hành khách một khu ăn uống cùng khu tiếp khách với không gian mở, được che chắn bởi một mui cứng bimini và kính chắn gió bao quanh vừa giúp hành khách tránh gió, vừa đảm bảo được tầm nhìn bao quát xung quanh. Phần mạn trái thuyền có một cần cẩu được che kín đáo để đem xuồng máy và đồ chơi dưới nước ra khi có nhu cầu sử dụng.


Phần bệ bởi của Defender mang thiết kế dạng bậc thang nổi bật và có độ tiện dụng cao. Xung quanh nó được bố trí những đệm tắm nắng lớn xếp khít lại với nhau. Bên cạnh đó là hai phần hiên phụ có thể nâng lên để chắn sóng – làm tăng tổng diện tích sử dụng vốn đã rộng rãi thêm 3,6 mét. Đây là nơi hành khách có thể thỏa sức ngâm mình dưới làn nước trong xanh và tận hưởng các trò chơi thể thao dưới nước.



Defender có thể chở tối đa sáu hành khách trong bốn stateroom bao gồm một phòng master full-beam, hai phòng đơn và một phòng VIP. Các thuyền viên thì được sắp xếp ở trong hai cabin phụ.


Về mặt hiệu suất, Defender sử dụng động cơ đôi Caterpillar C18 Acert, cung cấp cho nó tốc độ tối đa 13 hải lý/giờ.


Bài: Hiếu Võ - Tổng hợp

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page