top of page

Volkswagen quyết định chi hơn 20 tỷ USD để chế tạo pin cho xe hơi điện của hãng


Volkswagen cho biết họ sẽ đầu tư 20,38 tỷ USD để chế tạo pin cho xe điện, một động thái mà công ty dự đoán sẽ tạo ra 20.000 việc làm và doanh thu hàng năm lên đến 20,38 tỷ USD. Hãng sản xuất xe hơi này sẽ thành lập một công ty mới có tên Power Co để giám sát nhằm đảm bảo VW sẽ hoạt động đủ công suất, có đủ vật liệu và nguồn cung năng lượng cho tham vọng xe điện của hãng.


VW cho biết họ hy vọng sẽ sản xuất được 240 GWh pin mỗi năm.


Power Co sẽ quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng pin của VW: từ nghiên cứu phát triển công nghệ mới, khai thác nguyên liệu thô đến tái chế. Tin tức được công bố tại buổi lễ khởi công nhà máy pin đầu tiên của công ty ở Salzgitter, một thành phố thuộc vùng Lower Saxony của Đức.


Giám đốc điều hành VW Herbert Diess cho biết: “Kinh doanh pin là một nền tảng trong chiến lược ô tô mới nhằm đưa Volkswagen trở thành nhà cung cấp hàng đầu về phương tiện di chuyển trong tương lai. Việc thành lập nhà máy sản xuất pin độc lập là một siêu dự án về mặt kinh tế và kỹ thuật. Nó cho thấy rằng chúng tôi đang mang công nghệ tiên tiến hàng đầu của tương lai đến cho nước Đức! ”



Năm ngoái, VW đã công bố kế hoạch xây dựng sáu nhà máy sản xuất pin ở châu Âu kéo dài tới năm 2030, bao gồm: một ở Salzgitter và một ở Skelleftea, Thụy Điển. Nhà máy thứ ba sẽ được xây dựng tại Valencia, Tây Ban Nha và nhà máy thứ tư sẽ có trụ sở tại Đông Âu. Công ty cũng đang xem xét kế hoạch xây dựng các gigafactories trong tương lai ở Bắc Mỹ. Các nhà máy sẽ có sản lượng 240 gigawatt- giờ một năm.


Nhà máy mới ở Salzgitter sẽ là nhà máy đầu tiên trong ba nhà máy pin mới.


Bắt đầu từ năm 2023, VW có kế hoạch tung ra một thiết kế thống nhất có hình lăng trụ cho pin của hãng. Mục tiêu dài hạn tới năm 2023 là cung cấp đủ pin cho 80% xe điện của hãng. VW có hợp đồng với hai nhà sản xuất pin lớn khác là Samsung và CATL, đồng thời đang hỗ trợ công ty khởi nghiệp QuantumScape có trụ sở tại San Jose, California nghiên cứu về pin thể rắn tiết kiệm năng lượng.


VW không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất coi tích hợp là thành phần quan trọng để tạo nên thành công của xe ô tô điện. Ford đang xây dựng ba nhà máy pin mới có công suất sản xuất 129 GWh một năm. General Motors đang có kế hoạch xây dựng 4 nhà máy sản xuất pin tại Mỹ cùng với LG Chem để có tổng công suất hàng năm là 140 GWh. Stellantis đang xây dựng một nhà máy pin trị giá 2,5 tỷ USD ở Indiana, Hyundai và Toyota cũng đã công bố kế hoạch sản xuất pin ở Mỹ.


VW, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới tính theo doanh số đã gặp phải khó khăn khi chuyển hướng sang xe điện. Diess gần đây đã nói rằng công ty “về cơ bản đã bán hết xe điện ở Châu Âu và Mỹ trong năm nay”, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai hy vọng có được một chiếc xe điện từ VW, Audi hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác của tập đoàn này có thể phải đợi đến năm 2023, khi công ty cố gắng điều chỉnh tình trạng thiếu chip và các vấn đề sản xuất do tình trạng phong tỏa ở Trung Quốc.


Bài: Việt Hương – theverge.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page