top of page

Vở nhạc kịch đình đám Roald Dahl’s Matilda sẽ trở lại Đông Nam Á vào tháng 3.2024



Roald Dahl’s Matilda - hay còn được biết đến với cái tên Matilda the Musical, vở nhạc kịch đình đám từng dành được hơn 100 danh hiệu và giải thưởng danh giá, sẽ trở lại Đông Nam Á trong tháng 3 tới đây tại Nhà hát Sands thuộc khu tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Marina Bay Sands, Singapore.


Matilda The Musical là vở nhạc kịch do Royal Shakespeare Company sản xuất, công diễn lần đầu vào tháng 11 năm 2010. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Matilda của nhà văn Roald Dahl phát hành vào năm 1988.

Với phần kịch bản do Dennis Kelly chắp bút và các bài hát gốc của Tim Minchin, Matilda The Musical là câu chuyện về một cô bé phi thường, với trí tưởng tượng sống động,  đầu óc nhạy bén cùng năng lực tâm linh mạnh mẽ, dám đứng lên và thay đổi vận mệnh của chính mình.


Matilda the Musical đã nhận được đánh giá vô cùng tích cực từ giới phê bình cùng doanh thu khổng lồ tại phòng vé, giành được bảy giải thưởng Olivier năm 2012, bao gồm cả “Nhạc kịch mới hay nhất” - vào thời điểm đó, số lượng giải thưởng cao nhất từng giành được bởi một chương trình. Các diễn viên Cleo Demetriou, Kerry Ingram, Eleanor Worthington Cox và Sophia Kiely cùng được vinh danh tại lễ trao giải Laurence Olivier Awards cho hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” trong vở nhạc kịch. Eleanor Worthington, 10 tuổi, đã trở thành người trẻ nhất đoạt giải ở mọi hạng mục. Tại Lễ trao giải Tony 2013, vở nhạc kịch  đã giành được 5 giải thưởng, trong đó có “Giải Tony cho Vở nhạc kịch hay nhất” cho Dennis Kelly.

Thương hiệu nhạc kịch Matilda thành công đến nỗi, nó đã có cho mình một bộ phim chuyển thể được phát hành vào ngày 25 tháng 11 năm 2022 tại Vương quốc Anh, tiếp theo là Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 12 năm 2022.


Matilda The Musical xuất hiện lần đầu trước công chúng châu Á vào tháng 11 năm 2017 tại Philippines. Sau đó, trong khuôn khổ tour diễn quốc tế trong các năm 2018-2020, vở kịch tiếp tục được công diễn tại Nhà hát Sands (Singapore) vào năm 2018 và tại Solaire Resort & Casino (Philippines) vào năm 2020.

Và trong tháng 3 tới, Matilda The Musical sẽ được BASE Entertainment Asia đem trở lại Nhà hát Sands, hứa hẹn một lần nữa đem đến bữa tiệc âm nhạc hoành tráng xứng với kỳ vọng của những người hâm mộ câu chuyện về cô bé của phép màu này trong suốt thập kỷ qua.

Thông tin chi tiết về chương trình: 
Thời gian: từ ngày 9 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024
Địa điểm: Nhà hát Sands, nằm trong khu tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Marina Bay Sands, Singapore
Đơn vị tổ chức: BASE Entertainment Asia

Quý độc giả muốn tham dự chương trình có thể tiến hành đăng ký trước tại đây.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page