top of page

VisionF 100 - Mẫu catamaran mới toanh với bể Jacuzzi đáy kính độc đáo


Siêu du thuyền 30 mét vừa ra mắt VisionF 100 là mẫu đầu tiên trong dòng catamaran do xưởng đóng thuyền VisionF đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo bằng chất liệu sợi tổng hợp kevlar thay vì nhôm. Thứ vật liệu đầy sáng tạo này, với độ bền chắc ấn tượng của nó, sẽ đảm bảo mang đến một thân thuyền nhẹ nhàng, linh hoạt nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và bền bỉ.


Tác phẩm mới lần này tiếp tục thể hiện DNA thiết kế độc đáo của xưởng, với các đường nét đơn giản, rõ ràng và kiểu dáng đầy nam tính. Thuyền cũng sở hữu nhiều tính năng từng xuất hiện trên các mẫu trước đây làm từ nhôm, nhưng ở quy mô siêu du thuyền. Trên thực tế, VisionF 100 chính là chiếc catamaran lớn nhất trong số các sản phẩm mà VisionF từng tạo ra với chiều dài khoảng 30 mét.


Nội thất trên thuyền tập trung xung quanh một đại sảnh lớn và khu ăn uống với các vách thuyền có gập xuống, cho phép hành khách tận hưởng hơn nữa không khí trong lành và tầm nhìn toàn cảnh xung quanh khi dùng bữa. Bố cục của cả hai thân thuyền có thể được sắp xếp theo ý muốn của chủ sở hữu, nhưng vẫn đảm bảo đủ chỗ cho sáu cabin có phòng tắm riêng dành cho hành khách, một khu bếp đầy đủ trang thiết bị và tối đa ba cabin dành cho thuyền viên.


Boong trước của catamaran luôn khá đặc biệt vì nó thường lớn hơn boong một thân. Tuy nhiên, boong trước của VisionF 100 lại tỏ ra gọn gàng hơn, với một bể sục có đáy bằng kính mở rộng nhìn ra mặt nước bên dưới.


Ở phía đối diện, khu cockpit phía sau là nơi hoàn hảo để ăn tối hoặc thư giãn ngoài trời với một chiếc ghế sofa tiện lợi có phần tựa lưng có thể dịch chuyển để đối mặt với bàn ăn hoặc sân hiên gấp gần đuôi tàu. Trong khi đó, tại boong trên là một bãi tắm nắng rộng hơn 1.200 bộ vuông được trang bị đầy đủ sảnh tiếp khách, đệm phơi nắng, bàn ăn và quầy bar.



Về khả năng vận hành, du thuyền sở hữu cho mình 4 động cơ Volvo Penta IPS 1050 giúp thuyền có thể đạt tốc độ tối đa 22 hải lý/giờ. Mớn nước nông, chỉ 1,2 mét cho phép thuyền thoải mái thả neo gần bờ và tiếp cận các vùng vịnh nhỏ mà những du thuyền lớn khác không thể vào được.


Dự kiến sẽ có hai chiếc catamaran VisionF 100 được hạ thủy trong hai năm tới. Hãng cũng cho biết rằng họ đã bán thành công chiếc đầu tiên, dự kiến giao đi trong năm 2025 và mong muốn bắt đầu thi công chiếc thứ hai vào tháng 3 cùng năm.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page