top of page

Vịnh Ả Rập tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ hàng hải thế giới với ADIBS 2023



Abu Dhabi International Boat Show (ADIBS) sẽ trở lại với lần tổ chức thứ năm, diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 11 năm 2023 và dự kiến quy tụ khoảng hơn 8000 khách tham quan.


Vịnh Ả Rập đang ngày càng trở thành một điểm đến đáng chú ý của các du thuyền di chuyển giữa châu Á và Địa Trung Hải. Và Abu Dhabi, mô hình thu nhỏ của sự sung túc đáng ngưỡng mộ, có thể trở thành "miền đất hứa" mới cho các đại lý cho thuê.


Do đó, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào UAE, quốc gia đang dần củng cố vị thế của mình như một trung tâm toàn cầu về siêu du thuyền, nhờ mạnh tay đầu tư vào bến du thuyền sang trọng và mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng theo đúng hướng đi này.



Tập đoàn ADNEC là đơn vị đứng ra tổ chức Abu Dhabi International Boat Show với sự hợp tác của Abu Dhabi Maritime. Sự kiện thường niên này diễn ra tại Hội trường ADNEC Marina và trên bờ sông liền kề ở trung tâm thành phố.


ADIBS tự tin rằng bản thân nó là một nền tảng lý tưởng để các công ty trong nước và quốc tế tăng cường sự hiện diện của họ tại các thị trường đang phát triển ở vùng Vịnh. Với các xưởng đóng tàu hàng đầu, bao gồm Aquila Power Catamarans và Sunseeker, gần đây đã mở rộng sang Trung Đông, danh sách nhà triển lãm đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Danh mục trưng bày bao gồm du thuyền hạng sang, catamaran, thuyền câu, nhà thuyền, thiết bị câu cá và thể thao dưới nước cũng như xa xỉ phẩm.


KJM Marine, được thành lập vào năm 2022 và hiện là đại diện cho Aquila ở khu vực vùng Vịnh, có kế hoạch giới thiệu Aquila 70 tại ADIBS 2023.


Aquila 70. Ảnh: Marinemax

Mohammad AlJasmi, tổng giám đốc của KJM Marine, cho biết: “Catamaran đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong khu vực này. Và với tư cách là thương hiệu catamaran bán chạy nhất đến từ Hoa Kỳ, Aquila đã tạo dựng được sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường. Chúng tôi đặc biệt vui mừng về việc ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đặc biệt là các mẫu Molokai to lớn, vốn đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ khách hàng tiềm năng.”


Công ty đóng thuyền Gulf Craft có trụ sở tại UAE chắc chắn sẽ chiếm lại vị trí trung tâm tại ADIBS 2023 sau khi ra mắt các mẫu Majesty 72 và Silvercraft 32 WA ('WalkAround') vào năm ngoái với nhiều lời khen có cánh.


Phiên bản 2022 của ADIBS đã thu hút sự tham gia rộng rãi của du khách trong nước và quốc tế, thu hút hơn 548 thương hiệu địa phương và quốc tế từ 44 quốc gia, tương đương mức tăng trưởng 57% so với năm trước. Khoảng 8.000 du khách dự kiến sẽ tham dự sự kiện kéo dài bốn ngày này trong năm nay.



Mặc dù thông tin chi tiết đầy đủ về triển lãm năm 2023, bao gồm cả danh sách nhà triển lãm đầy đủ, vẫn chưa được xác nhận, nhưng chắc chắn rằng phiên bản năm nay sẽ có một loạt hoạt động giải trí và tương tác độc đáo. Các phiên bản trước của ADIBS đã cung cấp rất nhiều hoạt động thú vị từ giải thi đấu flyboarding, các chương trình biểu diễn mạo hiểm, biểu diễn chơi gôn và các chuyến đi thuyền miễn phí cho tất cả du khách. Bên cạnh đó, sự kiện cũng bao gồm chuỗi hội thảo tập trung nghiên cứu các chủ đề về tính bền vững trong ngành hàng hải.


Năm nay, vấn đề bền vững trong toàn ngành được xem xét kỹ lưỡng hơn bao giờ hết và ADIBS cho biết họ đang tìm cách điều chỉnh chương trình nghị sự xanh của mình với hội nghị COP28 tại UAE vào cuối tháng 11.


Lần đầu ra mắt vào năm 2023, Innovation Hub, được phát triển với sự hợp tác của trung tâm khởi nghiệp hàng hải Yachting Ventures, sẽ cung cấp một không gian dành riêng cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân tập trung vào các giải pháp công nghệ sạch và bền vững để giới thiệu những đổi mới của họ.



Bình luận về mối quan hệ hợp tác, Gabbi Richardson, người sáng lập Yachting Ventures, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được ra mắt Innovation Hub tại sự kiện Abu Dhabi International Boat Show năm nay. Khi ngành hàng hải tiếp tục phát triển ở Trung Đông, thì việc ưu tiên tính bền vững và nuôi dưỡng sự phát triển của các giải pháp đổi mới nghiễm nhiên trở thành một lẽ tất yếu."


“Innovation Hub sẽ là một nền tảng quan trọng, kết nối các công ty khởi nghiệp và doanh nhân với khách hàng, nhà đầu tư và chuyên gia trong ngành - cho phép họ thể hiện ý tưởng của mình và thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong lĩnh vực này.”


Những ai quan tâm đến triển lãm năm nay có thể đăng ký mua vé tham dự tại đây.


Bài: Hiếu Võ - Theo Asia-Pacific Boating

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page