top of page

VinFast ứng dụng Blockchain và NFT trong đợt mở bán xe điện VF e35, VF e36

VinFast nhận đặt hàng trước các mẫu xe điện VF e35, VF e36 kể từ ngày 06/01. Bên cạnh đó, VinFast sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào trải nghiệm đặt hàng, xác nhận quyền sở hữu bằng NFT. Trước mắt, chỉ người dùng tại thị trường Mỹ mới có thể trải nghiệm dịch vụ này.


VinFast sẽ mở cổng nhận đặt hàng đồng thời tại Việt Nam và Mỹ, từ 8h sáng 06/01. Đây cũng là thời gian diễn ra sự kiện VinFast Global EV Day tại triển lãm CES 2022.


Tại Việt Nam, VF e35 có mức đặt trước 15 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 150 triệu đồng. VF e36 đặt trước 20 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 250 triệu đồng.



Tại Mỹ, khách hàng đặt trước 200 USD sẽ nhận được một e-voucher trị giá 3.000 USD cho xe VF e35 và 5.000 USD cho xe VF e36.


VinFast sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào việc đặt hàng. Cụ thể, khách hàng sẽ nhận được thẻ chứng nhận VinFirst NFT (mã tài sản không thể thay thế trên blockchain). Các thành viên VinFirst sẽ được nhận các quyền lợi, ưu đãi độc quyền trực tiếp trong ví blockchain dựa trên VinFirst NFT. Việc này sẽ đảm bảo khách hàng có thể xác thực quyền lợi ưu tiên một cách dễ dàng và minh bạch, đồng thời mở ra nhiều cơ hội dịch vụ hấp dẫn trong tương lai. Đặc biệt, khoản đặt trước cho các mẫu xe đều có thể hoàn lại ở cả hai thị trường.


Được biết, giải pháp NFT của Vinfast được xây dựng trên nền tảng blockchain Harmony (ONE). Động thái này cũng chứng minh VinFast là nhà sản xuất ô tô tiên phong trong lĩnh vực NFT.


Trước mắt, chỉ người dùng VinFast tại Mỹ mới có thể trải nghiệm dịch vụ blockchain này, đại diện hãng cho biết họ đang nghiên cứu để sớm ứng dụng công nghệ trên cho các thị trường khác.


Tại thời điểm mở cổng nhận đặt hàng, VinFast sẽ công bố giá bán 2 mẫu xe VF e35 và VF e36 cho thị trường Mỹ và Việt Nam, các thị trường khác như châu Âu và Canada sẽ được công bố sau. Hãng cũng xác nhận sẽ đảm bảo nhất quán về mức giá, chính sách cho thuê pin và bảo hành 10 năm, nhằm mang đến cơ hội sở hữu xe điện dễ dàng cho tất cả mọi người.


Hai mẫu xe VF e35, VF e36 được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus, cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium, cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh như: bộ ứng dụng Ngôi nhà thông minh (Smart Home), Văn phòng di động (Mobile Office), Mua sắm trên xe (In-car Shopping), Giải trí trên xe (In-car Entertainment) cùng nhiều tính năng ưu việt và cho trải nghiệm đầy hứng khởi trên mọi hành trình và cuộc sống thường nhật.


Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chương trình “Người tiên phong tri ân người tiên phong” sẽ là món quà ý nghĩa mở đầu cho một năm mới về một tương lai di chuyển thông minh và bền vững. Triết lý đặt khách hàng làm trọng tâm của VinFast không chỉ hướng chúng tôi đến việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý và dịch vụ xuất sắc, mà còn hướng chúng tôi mang đến cho khách hàng những lựa chọn xanh, truyền cảm hứng cho khách hàng cùng chung tay kiến tạo một tương lai bền vững".


Bài: Hoài Linh - Tổng hợp


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page