top of page

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn mới cho siêu du thuyền

Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các siêu du thuyền trên thế giới. Bài viết của đại diện SEAL Superyacht Vietnam - Brett Mathews sẽ cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn về nhận định trên.


Trong 20 năm vừa qua, Việt Nam đang dần đặt chân mình vào vũ đài quốc tế một cách vô cùng vững vàng. Đất nước hình chữ S hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn thế nữa với sự bùng nổ trong lượng hàng hóa xuất khẩu và sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp trong nước.


Giới “siêu giàu” tại Việt Nam đang tăng trưởng không ngừng với một tốc độ chóng mặt. Theo thống kê cho biết, số người với tổng thu nhập cực kỳ cao tại đây đã tăng lên hơn gấp đôi trong 5 năm vừa qua. Điều này đã tạo điều kiện cho các dịch vụ cao cấp và siêu cao cấp phát triển, kéo theo đó là sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Từ đó mở đường cho các hoạt động có liên quan đến du thuyền trong nước cũng như thu hút sự chú ý đến từ dân chơi du thuyền quốc tế.


Nối bước các láng giềng khác như Singapore, Thailand, Hàn Quốc và Hồng Kông - các địa điểm đã trở nên khá quen thuộc với giới chơi du thuyền những năm gần đây, Việt Nam giờ đây đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho các du khách quốc tế.


Trước đó, nên biết rằng Việt Nam vốn đã là một thị trường tiềm năng và dẫn đầu trong phân khúc xa xỉ phẩm tại châu Á nhiều năm qua. Điều này đã đặt nền móng cho sự quan tâm của cộng đồng du thuyền quốc tế đối với Việt Nam.

Thế mạnh của Việt Nam còn nằm ở đường bờ biển rộng lớn được tô điểm bởi những quần đảo tuyệt đẹp, những đảo đá vôi và san hô độc đáo cùng các bãi biển cát trắng nắng vàng rộng mênh mang. Không chỉ dừng lại ở khung cảnh thiên nhiên, Việt Nam còn pha trộn giữa nét hiện đại của các đô thị lớn cũng như bản sắc văn hoá lâu đời, nền ẩm thực đa dạng cùng rất nhiều điều thú vị để khám phá. Bên cạnh đó, sự thân thiện và hiếu khách của người dân Việt Nam còn tạo nên ấn tượng sâu đậm với các du khách quốc tế.


Vừa qua Seal Superyachts - đơn vị dịch vụ siêu du thuyền hàng đầu châu Á đã được chính thức lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cùng với đó, SEAL cũng xin phép về việc các siêu du thuyền sẽ được cấp phép cho việc vào sông Mê Kong. Giờ đây bạn đã có thể du ngoạn và khám phá vẻ đẹp lịch sử độc nhất của dòng sông được mệnh danh “Khởi nguồn của tất cả các con sông tại châu Á”.


Trước khi Seal Superyacht đặt chân vào Việt Nam, một siêu du thuyền khác là AVIVA của tỷ phú Joe Lewis cũng đã có hơn 3 tuần khám phá vẻ trù phú của đồng bằng Sông Cửu Long.

Siêu du thuyền 99m - AVIVA tại Cần Thơ - Ảnh: Thanh Niên Online


Trên chuyến dạo quanh sông Mekong, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh mua bán nhộn nhịp trên mặt nước của người dân nơi đây, một truyền thống đã kéo dài hàng thập kỷ.


Men theo con sông, bạn sẽ đến được một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới, thành phố Sài Gòn. Nếu đi theo hướng ngược lại về phía Bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng marina dành riêng cho siêu du thuyền xây dựng cách đây không lâu tại Nha Trang.


Trên đường đến với cực Bắc của Việt Nam, ngoài trạm dừng chân đầy lãng mạn là thành phố cổ Hội An thì bạn còn nên ghé thăm Vịnh Hạ Long lừng danh, địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Cảnh đẹp tráng lệ nơi đây sẽ đem lại một trải nghiệm mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.


Nói đến các hoạt động dành cho giới du thuyền thì có lẽ Việt Nam sẽ xứng đáng giữ vị trí dẫn đầu về sự đa dạng. Dù là bạn có mong muốn khám phá các hòn đảo biệt lập tươi đẹp hay trải nghiệm không khí tại các thành phố nhộn nhịp, Việt Nam đều có thể đáp ứng.


Theo Brett Mathews - đại diện Seal Superyacht tại Việt Nam

Lược dịch : Navigator Media




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page