top of page

Vẻ đẹp trang nhã đậm chất biển cả của siêu du thuyền bọc thép Heesen-Lusine


Xưởng đóng tàu Hà Lan Heesen vừa qua đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về nội thất bên trong du thuyền bọc thép lớn nhất mà họ từng cho xuất xưởng tính đến hiện tại. Siêu du thuyền dài 60,4 mét, có tên là Lusine, được chế tạo với mật danh Project Falcon cũng sẽ là tác phẩm đầu tiên đến tay khách hàng vào năm 2022 của xưởng.



Dự án vốn đã tìm được người mua từ tháng 2 năm 2018 và vào thời điểm đó, Lusine được xem là du thuyền lớn nhất của Heesen tính theo tổng trọng tải - 1.060GT. Tuy nhiên, chỉ không lâu sau đó, Nó đã chính thức bị vượt mặt bởi siêu du thuyền My Genesis bọc nhôm dài 80 mét.


Omega Architects là studio đảm nhận phần thiết kế chính trên Lusine, họ chính là tác giả của phong cách thiết kế ngoại thất kiểu 'cánh chim' vô cùng độc đáo. Heesen đã từng mô tả các đường nét trên chiếc du thuyền này là "phóng khoáng và đầy tính nghệ thuật" với các lan can thấp và vách tường hoàn toàn chỉ làm từ cửa kính giúp tối đa hóa tầm nhìn ra không gian xung quanh thuyền.



Phần nội thất lại do studio Sinot Exclusive Yacht Design của Hà Lan đảm nhiệm. Họ đã quyết định sử dụng các loại gỗ hiếm, vải quý và da thuộc cao cấp để tạo nên thứ mà theo những gì xưởng mô tả là "một trong những kết cấu nội thất phức tạp nhất từng được chế tác". Những hình ảnh mới do Heesen công bố cho thấy quầy saloon chính và phòng ăn có không gian vô cùng trang nhã, nơi gợi tả không khí đại dương một cách tinh tế với sự phối hợp hài hòa giữa hai gam màu lam biển và trắng, cũng như sự kết hợp của gỗ màu sáng và tối. Phòng ăn tỏ ra nổi bật hơn cả với một dàn đèn lớn đặt ngay phía trên bàn ăn thuôn dài với 10 ghế ngồi, toàn bộ sàn được ốp gạch lục giác độc đáo cùng hai biểu đồ vũ trụ cỡ lớn được đóng khung treo xung quanh.



Trên thuyền có đủ chỗ ở dành cho tối đa 16 hành khách được chia thành bảy cabin, bao gồm một master suite nằm tại boong trên và hai cabin VIP ở cả boong trên và boong dưới. Bốn cabin khác cũng nằm dọc theo boong dưới, trong khi khu nghỉ ngơi dành cho thuyền viên cho phép tối đa 14 người ở cùng lúc.


Lusine sử dụng một thang máy ngay trung tâm thuyền và cầu thang lớn để kết nối bốn tầng của nó lại với nhau. Ngoài ra, trên thuyền còn có bãi đáp trực thăng cá nhân ngay cạnh quầy tiếp tân có điều hòa khép kín để khách có thể lui tới hoàn toàn riêng tư.



Phát biểu tại lễ ra mắt của Lusine, giám đốc điều hành của Heesen - ông Arthur Brouwer cho biết: "Dự án siêu du thuyền kỳ vĩ và phức tạp này vừa là thách thức vừa là nguồn cảm hứng đối với chúng tôi. Thị trường đang ngày càng hướng tới những chiếc du thuyền với kích thước đồ sộ, và chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó."



Trong quá trình chạy thử nghiệm trên Biển Bắc, Lusine đạt tốc độ tối đa lên tới 17,7 hải lý/giờ khi được trang bị cặp động cơ diesel MTU 12V 4000 M65L. Khi chạy ở tốc độ 13 hải lý/giờ, nó có tầm hoạt động 4.200 hải lý. Thuyền trưởng Varun, người trước đây từng bỏ lỡ chiếc Heesen Asya, cho biết: "Lusine tỏ ra rất cứng cáp và mang lại cho tôi sự tự tin lớn khi đối mặt với biển cả. Chúng tôi đã kiểm tra khả năng chịu đựng thuyền ở trạng thái biển động cấp độ năm với sức gió lên đến 30 hải lý/giờ và nó đã có biểu hiện rất tốt. Được trở thành thuyền trưởng của một chiếc du thuyền với những điểm ưu việt như vậy là một đặc ân lớn dành cho tôi. "


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page