top of page

Vẻ đẹp quyền lực của mẫu đồng hồ RM 57-01 Long-Phượng từ Richard Mille


Richard Mille đã kết hợp với siêu sao võ thuật Hong Kong là Thành Long để cho ra đời một dòng đồng hồ mới đầy ấn tượng, đó là RM 57-01 Phoenix And Dragon với trị giá hơn 500.000 đô la. Mẫu đồng hồ này mang lại cảm giác ấn tượng cho bất kỳ ai chiêm ngưỡng nhờ những chạm khắc tài tình lột tả sức mạnh của loài rồng, sự duyên dáng từ phượng hoàng.



Hiện Richard Mille không đưa ra lý do hay câu chuyện nào đằng sau mẫu thiết kế độc đáo này, điều này rất ít khi xảy ra vì ở mức giá cao cấp này các sản phẩm thường sẽ đi kèm câu chuyện hấp dẫn để quyến rũ khách hàng. Tuy nhiên, giới mộ điệu vẻ duy mỹ của dòng đồng hồ RM57-01 cho rằng câu chuyện quảng cáo là không cần thiết, bởi đây là mẫu đồng hồ chỉ có vài chiếc trên thế giới và là mẫu được đặt hàng thiết kế bởi những tỷ phú ẩn danh.



Thế giới đồng hồ ngày nay đều tin rằng Richard Mille hiện là một trong những nhà sản xuất đồng hồ chiếm giữ vị trí không thể thay thế trong phân khúc siêu cao cấp. Vì lẽ các thiết kế đồng hồ của thương hiệu này thoả mãn mọi vị khách khó tính luôn khao khát một phụ kiện bật ra cảm giác về sự sang trọng, uy quyền, độc bản. Giá thông thường của đồng hồ Richard Mille cơ bản thường giao động quanh mức 100.000 đô la. Nhưng với tư cách là một thương hiệu siêu cao cấp nên họ luôn có dịch vụ tùy biến thiết kế cho khách hàng, mức giá sau đó có thể đạt tới trên 500.000 đô la cho một mẫu đồng hồ.


Nhiều người vẫn hoài nghi và không hiểu được làm sao Richard Mille có thể chiếm lĩnh niềm yêu thích của giới siêu giàu như hiện tại, trong khi rõ ràng đây dường như là một thương hiệu không đầu tư vào việc “viết lên những câu chuyện quyến rũ cho mỗi sản phẩm", cũng như họ quá “dễ dãi” trong việc cho khách hàng tùy chỉnh các thiết kế “thương hiệu" độc đáo của riêng họ. Các chuyên gia lý giải thành công của Richard Mille chính là ở tính chất biết “chiều lòng khách" của thương hiệu này, họ luôn biết cách điều chỉnh sản phẩm và tìm kiếm những “người làm sáng tạo nghệ thuật" có cá tính để tư vấn, miễn sao là thoả mãn mơ ước của khách hàng. Một điểm quan trọng khác là dù các thiết kế của hãng này có “chiều khách” và thay đổi ra sao, tất cả các sản phẩm cuối cùng đều vẫn giữ nguyên các đặc điểm duy mỹ của hãng như vẻ đẹp kết hợp tinh tế giữa sự lộng lẫy của mỹ nghệ và các bộ phận cơ khí hoàn hảo.


Phong cách làm nên thương hiệu của Richard Mille được lấy cảm hứng từ quan điểm “no expense saved” của các hãng xe Công thức 1, do đó vẻ ngoài của những chiếc đồng hồ này luôn có gì đó mạnh mẽ của những chiếc xe đua cao cấp, ấn tượng khó phai và cực kỳ phức tạp ở các chi tiết nhỏ. Các chuyên gia cho rằng chính triết lý xuyên suốt này đã giúp thương hiệu xây dựng được giới mộ điệu đông đảo và toàn những người nổi tiếng như các chính khách, các CEO hàng đầu trong giới công nghệ và các công ty internet. Ngày nay, Richard Mille là một trong những thương hiệu được mến mộ và được nhiều người trẻ châu Á vô cùng săn đón nhất, họ say mê các thiết kế đầy tính biểu tượng giàu sang được chạm khắc thủ công của thương hiệu này.



Nếu chiếc đồng hồ huyền thoại Richard Mille Jackie Chan đã làm thế giới đồng hồ say mê với vẻ đẹp hùng mạnh của loài rồng huyền thoại, thì RM 57-01 lại đạt được cảm giác viên mãn mới mẻ cho người mộ điệu với sự kết hợp của rồng-phượng. RM 57-01 được cả giới nguyên thủ quốc gia, giới thời trang ngưỡng mộ vì nét diễm lệ hoà quyện uốn lượn của hai linh thú huyền thoại trên mặt đồng hồ, hoạ tiết này gợi cho con người cảm giác về sức mạnh lớn lao của vũ trụ. Hai linh vật phi phàm này được khắc từ vàng nguyên khối bởi đôi tay của những nghệ nhân hàng đầu thế giới, chúng thả mình đan xen trên mặt số đồng hồ theo một đường thị giác đầy tính chuyển động cơ học hiện đại song vẫn quyến rũ kiểu Á Đông


Đồng hồ RM 57-01 có kích thước rộng 42,7mm, dài 50mm và dày 14,1mm. Cho đến nay Richard Mille công bố rằng trên thế giới sẽ chỉ có 15 chiếc đồng hồ được thiết kế theo mẫu này, trong đó một chiếc đúc bằng vàng hồng 18k và một chiếc vàng trắng. Tên của diễn viên Thành Long sẽ được khắc ở mặt sau của đồng hồ bên cạnh logo của chính ông.





Trái tim của Richard Mille RM 57-01 Phoenix And Dragon Jackie Chan là bộ máy đồng hồ được sản xuất thủ công tại Thụy Sĩ. Theo Richard Mille, phần lớn bộ máy đồng hồ được sản xuất từ ​​titan cũng như bạch kim, thậm chí hãng còn công bố là nhiều chi tiết máy còn được vẽ tay hoa văn tinh xảo để trang trí thêm.


Chúng ta biết rằng Thành Long là một người rất yêu thích đồng hồ, và siêu sao này cũng khá thích thương hiệu Richard Mille. Vậy điều gì ở Richard Mille đã giúp thương hiệu này thành công tại các thị trường châu Á như Trung Quốc? Chúng ta biết rằng thói quen tiêu dùng của giới giàu có đất nước này thường thiên về các sản phẩm giúp họ phô bày được sự giàu có của bản thân, hơn là thông báo về việc đầu tư quỹ cho các thử nghiệm khoa học và công nghệ. Giới giàu có mới của Trung cũng thường ưa thích các sản phẩm có vẻ ngoài tinh xảo, phức tạp, độc bản, đậm tính văn hoá quốc gia và đây đều là những điều mà Richard Mille theo đuổi trong tư duy thiết kế.


Richard Mille sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 15 chiếc, bằng vàng đỏ 18k hoặc vàng trắng với giá trước thuế bắt đầu từ 576.033 € .


Bài: VAN theo BlogtoWatch




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page