top of page

Vẻ nam tính đậm chất cao bồi Viễn Tây trong BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2024

Sau BST đầu tay tôn vinh di sản của Louis Vuitton với họa tiết caro 8-bit Atari Damier do nghệ sĩ kỹ thuật số ET Artist thực hiện, và BST thứ hai lấy cảm hứng từ những vận động viên lướt sóng ở hòn ngọc Thái Bình Dương – Hawaii, Pharrell Williams phóng tầm nhìn về quê nhà Virginia để nhào nặn nên BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2024 mới.



Mở màn Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông Nam 2024, trong không gian được bài trí mang đậm hơi thở hoang dã miền Viễn Tây ở công viên giải trí Jardin d’Acclimation, BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2024 dần được hé lộ trước hàng triệu giới mộ điệu khắp thế giới. Các thiết kế trang phục và phụ kiện mùa này được Pharrell Williams diễn giải dưới góc nhìn mới về phong cách khoáng đạt kiểu Mỹ, đồng thời thấm đẫm vẻ đẹp sang trọng và đầy quyến rũ của một quý ông Pháp.



Cú bắt tay giữa Pharrell Williams với Ron Husband, nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney Studios, đã thêm thắt yếu tố diệu kỳ cho BST. Tư duy nghệ thuật bay bổng của Husband đã hiện thực hóa tưởng tượng của vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm mảng đồ nam với các thiết kế mang phong cách cao bồi, thể hiện chất ngạo nghễ và tự do của miền Tây hoang dã qua từng đường khâu và chi tiết. Denim được trang trí bằng các họa tiết thêu hoa ngọc trai và sequin, hoặc in mô-típ hoa phương Tây, trong khi quần được hoàn thiện bởi tua rua da và đinh tán. Áo khoác và quần da mô phỏng thiết kế yên ngựa. Ngoài ra, những chàng trai bảnh bao của Louis Vuitton còn diện những bộ suit khâu hoa văn xương rồng, áo khoác vaquero thêu thủ công và các thiết kế âu phục sọc caro Damier điểm xuyết thêm ngọc trai, đính kim loại hoặc ngọc lam.



Được giới thiệu trên Instagram vài ngày trước buổi trình diễn, sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Timberland đã chính thức đổ bộ trên sàn runway. Tiếp bước Virgil Abloh với màn collab bùng nổ Louis Vuitton x Nike vào năm 2021, Pharrell Williams đã bắt tay cùng hãng đóng giày bốt nổi tiếng Mỹ gắn liền với thời đại huy hoàng của tiểu văn hóa hip-hop những năm 1990 trong BST lần này. Những đôi bốt workwear màu vàng mang tính biểu tượng được Louis Vuitton giới thiệu 10 mẫu thiết kế, bao gồm cả phiên bản giới hạn với các chi tiết bằng vàng. 



Trong khi BST Louis Vuitton Thu Đông Nam 2024 khơi dậy vẻ đẹp nguyên bản của phong cách cao bồi và nhắc nhở tầm quan trọng của người Mỹ góc Phi trong văn hóa Viễn Tây, Pharrell Williams còn góp tiếng nói cho các nghệ sĩ người Mỹ bản địa từ bộ tộc Dakota và Lakota. Qua đó, chiếc túi Speedy, túi messenger và túi tote du lịch được thêu hoa Dakota, biểu tượng của vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên. Ba chiếc túi Keepall được trang trí bằng hoa văn parfleche và tipi vẽ bằng tay tại Dee Jay Two Bears Studios ở miền Bắc Dakota.


Hoàng Bảo


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page